Phân khúc xe mô tô 250cc đã và đang luôn được giới trẻ săn đón khá nóng hiện nay. Đơn giản thôi, đây sẽ là phân khúc để cho các bạn tập tành chơi mô tô PKL, phân khúc này khá dễ làm quen cho các tay lái còn mới.
Thị trường 250cc luôn sôi động vì những chiếc xe này
Công bằng mà nói thì thị trường 250cc hiện nay ở Việt Nam chưa mạnh nhưng đó sẽ là một miếng bánh ngon cho các nhà sản xuất và nhập khẩu chính hãng.

Minh chứng là các cửa hàng xe nhập khẩu hiện nay vẫn đang rất ăn khách phân khúc xe này, điển hình Honda CBR250RR phiên bản 2019 liên nhận được các đơn đặt hàng, Kawasaki cũng đang ngắm nghía khá nhiều để đưa Ninja 250 và Yamaha R25 cũng không ngoại lệ. Vậy đâu mới là chiếc xe có sức mạnh đáng gờm nhất.
Yamaha R25 tuổi “tôm” trong phân khúc 250cc
Công suất tối đa
Với mức dung tích động cơ chênh lệch không quá nhiều nhưng công suất động cơ thì lại khác. Nếu không nhìn sâu vào các thông số kỹ thuật thì tôi thiết nghĩ ai cũng sẽ lầm tưởng rằng Yamaha R25 vô đối.
Nhưng sai rồi, công suất động cơ R25 hoàn toàn không có tuổi với CBR250RR và Ninja 250.
Nên xem
Trong khi R25 chỉ có đạt công suất cực đại 35.5 mã lực tại vòng tua máy 12.000 vòng/phút thì CBR250RR và Ninja 250 đã ở ngưỡng 38.7 và 39 mã lực tại 12.500 vòng/phút.
Nhìn vào đây thì dễ hiểu thôi, dù rằng CBR250RR và Ninja 250 đạt cực đại trễ hơn R25 đến 500 vòng/phút nhưng con số cực đại lại lấn át hơn nhiều. Ninja 250 sẽ có khả năng đạt tốc độ cao hơn so với CBR250RR và R25.
Kawasaki Ninja 250 có khả năng tăng tốc khỏe nhất?

Mô-men xoắn cực đại
Thông số này như chúng ta đã biết sẽ quyết định độ bốc khi tăng tốc của xe, Yamaha lại tiếp tục mất điểm. Con số 22.6 Nm tại 10.000 vòng/phút của R25 không là gì so với 23.3 Nm tại 11.000 vòng/phút của CBR250RR và 23.5 Nm tại 10.000 vòng/phút của Ninja 250.
Tại đây Kawasaki Ninja 250 giữ được vị thế cao nhất của mình, chiếc xe cho khả năng tăng tốc tốt hơn so với hai đối thủ còn lại.
Nên xem

Với Honda CBR250RR, tuy rằng độ xoắn tối đa của động cơ đạt cực đại ở tua máy trễ hơn so với R25 nhưng mức xoắn cao hơn so với R25 nên ở đây có thể nói “kẻ chín người mười”.
Cân nặng có phải là vấn đề?
Trọng lượng và tỷ lệ trọng lượng/ công suất.
Trọng lượng đơn vị là kg và công suất là mã lực (hp), tỷ lệ nói trên chúng ta sẽ lấy kg chia cho hp để tính ra được con số 1 mã lực sẽ tải bao nhiêu kg. Từ đây xe nào có tỷ lệ thấp hơn sẽ có lợi thế hơn.
- Yamaha R25 : Trọng lượng / công suất = 166/35.5 = 4.67
- Honda CBR250RR : Trọng lượng / công suất = 165/38.7 = 4.34
- Kawasaki Ninja 250 : Trọng lượng / công suất = 167/39 = 4.28
Nên xem
Con số đã nói lên tất cả, tỷ lệ của Ninja 250 là thấp nhất, tức 1 con ngựa (1hp) chỉ tải 4.28kg, trong khi CBR250RR tải 4.34kg và R25 tải đến 4.67kg.
Tới đây thì rõ ràng Ninja 250 đã hoàn toàn chiến thắng và xứng đáng danh hiệu mạnh nhất phân khúc 250cc so với CBR250RR và R25.

Nên xem
Kết luận
Từ những thông số cơ bản và chia tỷ lệ chúng ta dễ dàng thấy được sức mạnh của từng chiếc xe trong ba cái tên danh giá của phân khúc 250cc sắp tới có thể sẽ oanh tạc thị trường Việt Nam.
Kawasaki Ninja 250 xứng danh vị trí mạnh nhất, tiếp đến là Honda CBR250RR và Yamaha R25 phải ngậm ngùi cuối cùng.
Tóm lại, cái mà chúng ta đợi để lựa chọn chính là mức giá bán chính hãng tại thị trường Việt Nam của ba mẫu xe này sẽ là lí do cuối cùng để chọn mua xe.