Phuộc up-side-down, phanh đĩa kép, đầu đèn, tấm bảo vệ lốc máy,… nếu nhìn phớt qua R15 V2 độ không khác gì R1 xịn.
Chiếc Yamaha R15 V2 trong bài này được ra mắt lần đầu vào năm 2008. Kiểu dáng thiết kế được dựa theo R1 đời 2007-2008.
Nắm bắt được nét tương đồng này, chủ xe quyết định “biến hình” chiếc R15 V2 thành R1.

Các chi tiết quan trọng gồm đầu, đuôi, quây gió hai bên,… Khung phụ phía sau được chế lại và pát cài phía trước cũng được làm mới,
Riêng phần ốp của bình xăng zin được chế mũ với kiểu của R1.

Để tăng thêm điểm giống với R1, chủ nhân đã bỏ cặp phuộc ống lồng zin và thay bằng phuộc up-side-down của Yamaha R6.
Phanh trước đơn được nâng cấp thành phanh kép hiệu Nissin với 4 piston, đồ chơi này cũng được lấy từ Yamaha 600.
Riêng bộ mâm, chủ nhân không chọn mâm 5 chấu (mâm R3) cho giống với R1 mà lại chọn mâm 6 cây của Aprilia RS4 125, nhằm tạo nét khác biệt.

Toàn bộ hệ thống đèn được làm lại theo kiểu R1 gồm đèn pha chính LED và dải LED, đèn xi-nhan, đèn hậu lục giác,…
Gắp zin của xe vẫn được trưng dụng nhưng được chế mủ ốp theo kiểu R1. Riêng dàn gác chân nhôm được lấy từ mẫu sportbike khác.

Chủ nhân bổ sung tấm ốp bảo vệ lốc máy giống với superbike 1000cc, khiến người nhìn dễ lầm tưởng đây là R1 thật.
Nhưng thật ra, xe vẫn giữ động cơ nguyên bản 150cc. Ống xả zin được độ lại Yoshimura để tăng uy lực khi chạy và máy nhẹ hơn.

Chi phí độ của R15 V3 lên R1 không được chủ nhân tiết lộ, nhưng nhìn đồ chơi lấy từ R6 và mâm Aprilia,… kinh phí độ ước chừng khoảng 70 triệu đồng.
Tầm giá này khá cao so với giá trị xe, nhưng xe độ mà! Miễn sao mình thích và ai nhìn phớt qua cũng tưởng R1 cũng đủ phê rồi.