Được sản xuất để vinh danh và kỷ niệm 20 năm tuổi đời Yamaha R1.
Yamaha R1 ra đời lần đầu tiên vào năm 1998 và trở thành một trong những mẫu sportbike 1000cc thành công nhất của người Nhật.

Phiên bản 2019 của R1 GYTR thiết kế không khác biệt, tuy nhiên điểm nhấn chính là những trang bị và độ hiếm.
Xe chỉ được sản xuất 20 chiếc.
20 cũng là số tuổi đời của mẫu sportbike YZF-R1 cho đến nay.
Ký tự GYTR chính là viết tắt từ bộ phận công nghệ xe đua đã đầu tư chất xám cho phiên bản này – Genuine Yamaha Technology Racing.

Nên xem
Đây là phiên bản sản xuất dành riêng cho đường đua, R1 GYTR có bình xăng lớn hơn, đáp ứng cho cuộc đua hơn 8 tiếng đồng hồ.
Thân xe hoàn toàn bằng carbon, màu xe được làm đỏ trắng cũng tái hiện hình ảnh chiếc R1 đầu tiên ra đời.
Các linh kiện phụ tùng trên xe toàn đồ khủng, dành riêng cho trường đua như phuộc Ohlins FGRT 219, đĩa phanh Brembo, cùm phanh Brembo GP4-RX.

Nên xem
Giảm xóc sau Ohlins TTX36-GP, phanh sau Nissin tiêu chuẩn, cùm thắng và côn Brembo RCS19.
Hệ thống ống xả được trang bị là Akrapovic Evolution 2 titanium full system.
Thông số chi tiết về động cơ không được công bố, tuy nhiên, nhà sản xuất tiết lộ rằng R1 GYTR mạnh hơn R1 và R1M ít nhất 10hp.
Số lượng sản xuất chỉ có 20 chiếc đồng nghĩa giá bán của xe cũng không hề thấp và dễ mua.
Nên xem