Friday, January 27, 2023
Xem thêm
    HomeXeLái XeTư thế ngồi lái mô tô mà anh em phải nhớ

    Tư thế ngồi lái mô tô mà anh em phải nhớ

    Đâu phải muốn ngồi sao cũng được đâu, có nguyên tắc và lí do hết.

    Chúng ta thường thấy anh em lên xe ngồi có thói quen theo cảm tính, ngồi lên vặn ga là chạy.

    Tư thế ngồi đúng sẽ cho cảm giác lái khỏe hơn rất nhiều và dĩ nhiên đều có lí do cả.

    tu-the-ngoi-lai-moto-oxii-1

    Bàn chân và cẳng chân

    Hầu như chúng ta ngồi lái xe đều sai tư thế…

    Hình minh họa anh em có thể sẽ dễ hiểu hơn. Việc để chân như thế nào khi ngồi trên xe sẽ chịu tác động trực tiếp từ mặt đường lên xe và lên cơ thể chúng ta.

    tu-the-ngoi-lai-moto-oxii-2

    Mũi tên xanh là hướng lực tác động từ dưới mặt đường. Vòng tròn vàng là các khớp chân, các khớp chân sẽ đóng vai trò như lò xo giảm chấn.

    So sánh hai cách để chân, anh em sẽ thấy hầu như chúng ta đều để sai cách.

    Cái sai này mặc nhiên sẽ cắt giảm bớt một lò xo giảm chấn trên mỗi bên chân.

    tu-the-ngoi-lai-moto-oxii-3
     

     Lúc này khi lực từ mặt đường tác động lên khá trực tiếp.

    Chạy xe lâu sẽ làm mỏi hông và đau lưngNếu để chân đúng tư thế, anh em dễ thấy hai lò xo giảm chấn mỗi bên chân sẽ hoạt động rất hiệu quả.

    Lực từ mặt đường tác động lên sẽ giảm đáng kể ít chấn động đến hông và lưng người lái.

    Bàn tay và cẳng tay

    Các khớp trên cẳng tay cũng đóng vai trò như lò xo giảm chấn, hạn chế tác động từ mặt đường lên vai người lái.

    Nhìn hình thấy rất rõ, với thói quen để thẳng cẳng tay khi lái, toàn bộ lực sẽ dồn trực tiếp lên vai người lái.

    tu-the-ngoi-lai-moto-oxii-4

    Tuy nhiên nếu hai cẳng tay trùn nhẹ xuống, hai khớp ở bàn tay và cùi trỏ sẽ phát huy tác dụng như lò xo.

    Lực từ mặt đường tác động lên, sẽ được giảm chấn đáng kể trước khi tới vai người lái.

    Chúc anh em lái xe an toàn!

    - Quảng cáo -
    - Quảng cáo -
    NỘI DUNG LIÊN QUAN
    - Quảng cáo -

    PHỔ BIẾN

    - Quảng cáo -

    BÌNH LUẬN MỚI