Từ một nhà sản xuất đi sau trong việc chế tạo xe điện và thậm chí đã bị chỉ trích vì cho rằng đã cản đường ngành ô tô phát triển, Toyota đã bất ngờ giới thiệu cùng lúc 16 mẫu xe điện.
Ngày 14/12 vừa qua, tại một buổi họp báo trực tuyến chia sẻ về chiến lược xe điện hóa, Toyota đã làm tất cả bất ngờ khi 16 mẫu ô tô điện và hãng đã gọi nó là ‘Showroom của tương lai’.

Trong đó, có đủ các dòng xe từ Sedan cho đến SUV, bán tải, xe địa hình, xe thể thao, xe sang… thuộc 2 thương hiệu là Toyota và Lexus. Tất cả đều chưa được ra mắt chính thức.
Theo chia sẻ từ chủ tịch tập đoàn Toyota, mục tiêu của nhà sản xuất này là sẽ cho ra mắt 30 mẫu xe điện và bán ra được 3,5 triệu chiếc ô tô điện vào năm 2030.

Riêng Lexus mục tiêu sẽ điện khí hóa hoàn toàn các mẫu ô tô và bán ra được 1 triệu chiếc xe vào năm 2030.
Để thể hiện quyết tâm thay đổi trên, Toyota sẽ đầu tư vào mảng xe điện và pin khoảng 2.000 tỷ yên (tương đương 18 tỷ USD), lớn hơn con số trước đó là 1.500 tỷ yên.
Mục tiêu đầu tiên là Toyota sẽ tập trung vào giới thiệu các mẫu xe như bz 4X, bZ compact SUV (xe SUV cỡ trung), bZ small crossover, bZ SDN, bZ large SUV.

Cùng với đó, Toyota vẫn sẽ tiếp tục phát triển xe hybrid và plug-in-hybrid.
Việc có đến 16 mẫu xe điện xuất hiện tại buổi họp báo đã làm cả ngành ô tô cảm thấy bất ngờ, bởi trước đó chủ tịch tập đoàn Toyota còn tuyên bố chống lại xe điện.
Toyota sản xuất xe nên ‘quay xe’ cũng nhanh quá anh em à.

