Suzuki GSX R150 giá bán thấp vẫn không đấu lại Yamaha R15 tại Việt Nam.
Kiểu dáng
Một điều mà anh em phải thừa nhận rằng Yamaha R15 có một thiết kế quá đẹp, không khác gì một mẫu xe 300 cc.

Từ phần đầu đèn với hóc gió cho đến đuôi xe, quá chuẩn cho một chiếc xe thể thao, chưa kể xe còn được trang bị hẳn phuộc trước hành trình ngược, ăn đứt chiếc Suzuki GSX R150.

Công nghệ và sức mạnh
Nếu Suzuki GSX R150 được trang bị động cơ DOHC thì Yamaha lại trang bị cho R15 một khối động cơ với công nghệ van biến thiên VVA.
Có được khả năng tăng tốc tuyệt vời từ động cơ SOHC và còn cải thiện được khả năng “đâm hậu” nhờ van biến thiên VVA thì còn gì bằng.

Sức mạnh tối đa của Yamaha R15 là 19 mã lực, nhỉnh hơn 1 ít so với của Suzuki GSX R150 là 18,9 mã lực.
Chưa kể Yamaha R15 còn có bộ nồi chống trươt slipper clutch, giúp xe không bị trượt bánh sau khi dồn số gấp.
Anh em nào thích đua bơi kiểu ôm cua dồn số thì chọn xe này chứ đâu.

Đường Việt Nam thì nước đề vẫn quan trọng hơn
Một quan điểm sử dụng được nhiều người chia sẻ, với điều kiện đường xá tại Việt Nam thì sử dụng động cơ SOHC là tốt nhất.
Ưu điểm là cho khả năng tăng tốc tốt, nhẹ nhàng. Nhất là đi trong thành phố phải dừng đèn đỏ liên tục.

Động cơ DOHC sẽ phát huy được khả năng khi chạy ở tốc độ cao, đường Việt Nam thì xấu và nhiều xe lấy đâu ra cho anh em chạy.
Chìa khóa thông minh
Có vẻ đây là điểm thua duy nhất khi Suzuki GSX R150 được trang bị chìa khóa từ thông minh, còn với Yamaha R15 thì chỉ sử dụng chìa khóa thông thường.

Quan điểm của anh em thế nào về 2 mẫu xe này mời bình luận bên dưới nhé!