Nhiều anh em cho rằng Yamaha Exciter 155 2019 sau khi được nâng cấp lên động cơ mới giống R15 V3 thì sẽ không ai mua chiếc sportbike này.
- Kinh hoàng với Exciter độ chạy hơn 200 km/h
- Quan điểm Exciter lên 6 số sẽ thắng Winner có thật sự đúng?
Theo mình quan điểm này hơi sai sai bởi động cơ của Exciter 150 đã có từ lâu, rất nhiều anh em đang ngóng chờ cái gì đó mới mẻ hơn từ chiếc xe này.
Sản xuất 1 bộ máy mới thì sẽ tốn nhiều thời gian nên mang động cơ của R15 V3 qua cho Exciter là một điều hợp lý, chỉ cần canh chỉnh 1 tí để phù hợp hơn với hình dáng và trọng lượng của chiếc xe.
Nên xem
Hai phân khúc này hoàn toàn khác nhau, một là underbone – phổ thông tiện dụng, một là mô tô sportbike – thể thao và tốc độ tí.
Tùy theo nhu cầu mà mình tậu xe về thôi, chứ làm gì có chuyện nâng cấp Exciter lên động cơ 155cc, công nghệ VVA thì không ai mua R15 V3 được!

Thêm ý kiến cho rằng Exciter có động cơ giống thì không ai mua R15 V3 vì quá đắt tiền.
Hiện tại, giá giữa 2 chiếc xe này giờ cũng đang gần nhau hơn lúc trước, R15 V3 không còn bị làm giá như hồi xưa nữa.
Mức chênh lệch này là hợp lý bởi bạn sẽ mua được chiếc mô tô thuần sport, phuộc hành trình ngược USD, nồi chống trượt, bình xăng lớn.

Chưa kể Exciter sau khi được nâng cấp thì giá bán chắc chắn bị đẩy cao hơn nữa, lúc này giá 2 chiếc lại càng gần nhau và không có chuyện quá đắt nữa.
Suzuki là một ví dụ điển hình, Raider 150 FI và GSX-R150, GSX-S150 cũng sử dụng chung cục máy nhưng có tinh chỉnh đôi chút bên trong.
Nên xem
Mức giá chênh lệch khoảng 20 triệu đồng và trên thực tế họ vẫn đang phát triển song song đó thôi.
Raider 150 FI có bản đặc biệt với pô Yoshimura thì GSX-R150 và GSX-S150 cũng có.
Nên quan điểm của mình thì Yamaha Exciter 155 2019 nên có một khối động cơ mới để anh em lại một lần nữa tự hào về con xe đang sở hữu.
Nên xem