Thursday, February 9, 2023
Xem thêm
    HomeXeÔm cua - Quá tự tin và những sự cố đáng tiếc

    Ôm cua – Quá tự tin và những sự cố đáng tiếc

    Tôi từng vào cua ở tốc độ 90km/h, buộc phải cán qua một con chó băng bất ngờ qua đường để giữ an toàn cho chính mình.

    Đâu thiếu những tai nạn thương tâm để rút kinh nghiệm, thế nhưng cái tự cao và háo thắng của các bạn trẻ vẫn còn đó.

    Ôm cua là đặc ân của Chúa ban cho biker…

    Nhìn lại hai vụ tai nạn của xe Winner xảy ra trên cùng cung đèo Bảo Lộc gần đây. Có người nói do xui, có người nói do xe, người thì nói do khuất tầm nhìn và hàng tỷ lý do khác.

    Lần chia sẻ này, thật sự, tôi không cố ý muốn gợi lại nỗi đau của người khác!

    Nên xem

    Chạy mô tô, xe rất nóng và lí do đầy bất ngờ
    Xe này chạy nóng lắm, cẩn thận phỏng chân, phỏng đùi đó…mấy câu này tôi nghe hằng ngày và cam đoan chẳng có ai biết được lý do đâu.

    Ôm cua mang lại cảm xúc rất thăng hoa

    Do người lái?

    Đi cua đi đèo là thời điểm thăng hoa nhất của biker, ôm tròn theo những góc cua, thả hồn vào từng góc nghiêng.

    chạy xe

    Cua ai cũng ôm được, nhưng mấy ai ôm nó an toàn

    Nhưng vô hình chung lại là con dao hai lưỡi. Bởi thăng hoa quá đà, dẫn đến háo thắng và tự cao về tay lái rồi dẫn đến những sự cố trên.

    chạy xe

    Ai lên xe cũng muốn thể hiện mình trên những góc cua .

    Nên xem

    Đèn xe mô tô chỉ sáng một bên và lý do đầy bất ngờ
    Chuyện này tôi vẫn thấy diễn ra hằng ngày hằng giờ, có những khi điều khiển xe mô tô tôi từng bị nhắc tắt đèn vào ban ngày và cũng từng bị hỏi đèn bị hư hay sao mà sáng có một bên. Lí do sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

    Tập trung là quan trọng nhất

    Một số anh em sẽ nghĩ nói cái này hơi thừa đúng không!

    chạy xe

    Sự thăng hoa khi ôm cua sẽ là con dao hai lưỡi

    Không hề nhé, ai cũng nghĩ đã biết nhưng thực sự chả ai biết.

    Bình tĩnh và tập trung nó quan trọng ở chỗ là để bạn đủ đầu óc tỉnh táo để giải quyết tình huống, mọi tình huống xảy ra từ mặt đường, tốc độ, vật cản, tầm nhìn và hàng tá thứ khác.

    Tầm nhìn

    Yếu tố này quan trọng không kém. Cũng từ cái trên và cái này mà xảy những sự cố đáng tiếc vừa qua.

    chạy xe

    Tầm nhìn càng thoáng, góc cua càng an toàn

    Đối với bản thân tôi, trước khi quyết định có ôm cua hay không. Tầm nhìn của tôi phải thoáng, phải có đủ lối thoát khi có tình huống bất ngờ.

    Tất nhiên mọi thứ sắp tới không ai biết trước được, nhưng ít nhiều cái lối thoát kia vẫn có thể cứu bạn.

    Nên xem

    Vào cua thế nào cho an toàn?
    Cách chạy xe là yếu tố quyết định đến an toàn của bạn khi tham gia giao thông. Nếu như chạy ở một đoạn đường thẳng thì khá đơn giản, nhưng với những đoạn đường cong, thì các bạn cần chú ý những điểm nào khi vào cua?

    Những cái này không thể giải thích hết, tùy tình huống bạn phải phán đoán và tìm được lối thoát sẵn cho mình.

    Tốc độ và cấp số

    Khi tầm nhìn đã cho phép. Tốc độ là thứ tiếp theo.

    Theo tôi, các con đèo, các góc cua ở Việt Nam chỉ nên vào cua ở tốc độ 50 km/h cho xe nhỏ và khoảng 70-80 km/h cho xe pkl.

    chạy xe

    Chạy xe theo khả năng của mình. Đừng háo thắng

    Bấy nhiêu đó thôi bảo đảm đủ phê rồi, đừng cố quá để quá cố.

    Không cần nói thì anh em cũng đã hiểu trước khi vào cua phải dồn số, giảm tốc thích hợp.

    Đôi mắt

    Cái này thật khó giải thích và lý giải.

    Nhưng trong khi đi cua, đôi mắt bạn nhìn vào đâu là tay lái tự động sẽ bẻ theo hướng đó.

    chạy xe

    Cố quá sẽ dễ quá cố nhé

    Nên đôi mắt cần tập trung vào làn đường và mặt đường phía trước. Tránh không để lấn làn và bám sát xe phía trước.

    Không được háo thắng

    Lưu ý cuối cùng và không kém quan trọng!

    Ôm cua, chúng ta ai cũng hay có xu hướng thể hiện bản thân, đu bám theo xe phía trước, thậm chí là vượt mặt. Đây chính là háo thắng không cần thiết.

    chạy xe

    Một pha ôm cua hoàn hảo là pha ôm cua an toàn 

    Kinh nghiệm tôi khi ôm cua, tôi đi bằng khả năng và tốc độ cho phép của mình. Ai muốn vượt cho vượt, ai muốn đi nhanh cho đi, ai muốn cạ gối tôi nhường đường cho cạ.

    Bản thân tôi luôn vững đầu óc, chạy theo khả năng của mình, không háo thắng xào chẻ vượt đè…nếu thực sự có như thế, tôi chẳng thể ngồi viết được vài dòng thế này.

    Một pha ôm cua hoàn hảo là một pha ôm cua an toàn!

    Chúc anh em thượng lộ bình an!

    - Quảng cáo -
    - Quảng cáo -
    NỘI DUNG LIÊN QUAN
    - Quảng cáo -

    PHỔ BIẾN

    - Quảng cáo -

    BÌNH LUẬN MỚI