Tuesday, March 21, 2023
Xem thêm
    HomeXeKhám PháÔ tô vỏ mỏng nhưng không vì thế màn kém an toàn

    Ô tô vỏ mỏng nhưng không vì thế màn kém an toàn

    Rất nhiều anh em khi thấy được những chiếc xe bị móp méo nhiều ở phần vỏ khi đụng thì cho rằng dòng xe đó không mấy an toàn, nhưng sự thật thì chưa phải thế.

    Thông thường, các mẫu ô tô đến từ Châu Âu hay Mỹ đều có phần vỏ xe dày hơn của các hãng xe Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Việt Nam. Như nếu chỉ căn cứ vào độ dày mỏng của phần vỏ để nói xe này kém an toàn hơn xe kia thì không đúng.

    o to vo mong nhung khong vi the man kem an toan 2

    Mức độ an toàn của xe phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau và vỏ xe là một phần trong số đó. Thế nhưng việc kiểm chứng phải cần có các chuyên gia chứ không phải anh em cứ ấn hoặc gõ vào xe rồi phỏng đoán vỏ xe đó làm mỏng là kém an toàn.

    Ở những mẫu xe phổ thông việc sử dụng loại vỏ mỏng là để giảm trọng lượng, tiết kiệm chi phí sản xuất, từ đó hạ giá thành sản phẩm để tăng tính cạnh tranh. Tất nhiên phần vỏ mỏng cũng đi kèm với những hạn chế như là làm xe ồn hơn, dễ móp méo.

    Tuy nhiên, không vì thế mà xem những mẫu xe phổ thông là kém an toàn! Mặc dù lớp vỏ mỏng có thể bị biến dạng nhiều khi đụng xe nhưng nó cũng đã hấp thụ lực va chạm, giảm tác động lên khung xe và nhất là người ngồi bên trong.

    o to vo mong nhung khong vi the man kem an toan 3

    Khi chế tạo các kỹ sư đã tính toán kỹ và mỗi dòng xe trước khi bán ra thị trường thì đều phải trải qua bài kiểm tra va chạm của các cơ quan an toàn.

    Đừng bao giờ nghĩ một chiếc xe có vỏ dày và cứng sẽ an toàn hơn, bởi nếu như quá cứng và không hấp thụ được lực va chạm thì toàn bộ lực đó sẽ dồn lên người bên trong xe, gây ra những hậu quả nặng nề hơn.

    Thông thường phần khung sườn mới là bộ phận liên quan đến an toàn nhiều hơn. Đa số ô tô đều có khung ở phía trước và sau xe sẽ được thiết kế mềm để hấp thụ lực nếu như có va chạm xảy ra, trong khi phần khung cabin sẽ được gia cố cứng hơn nhiều để bảo vệ tốt nhất cho người ngồi bên trong.

    o to vo mong nhung khong vi the man kem an toan 4

    Một phần khung cabin cứng sẽ bảo vệ tốt hơn cho người lái khi đối diện với những tình huống bị đụng từ bên hông xe, xe bị lật… ngoài ra để bảo vệ người ngồi trong xe thì còn phải kể đến dây đai an toàn, túi khí. Vỏ xe chỉ là một phần nhỏ góp phần vào mức độ an toàn của một chiếc xe.

    Chính vì vậy, khi mua xe anh em nên bỏ bớt quan điểm xe vỏ mỏng thì kém an toàn đi, mỗi dòng xe trước khi được bán ra thị trường thì đều phải thông qua các bài kiểm tra an toàn cả rồi, nên cứ yên tâm.

    Dù là vỏ có cùng độ dày thì thường một chiếc xe đắt tiền sẽ có độ an toàn cao hơn xe phổ thông, vì đơn giản các trang bị bảo vệ người ngồi trong xe của nó đã cao cấp hơn hẳn.

    - Quảng cáo -
    - Quảng cáo -
    NỘI DUNG LIÊN QUAN
    - Quảng cáo -

    PHỔ BIẾN

    - Quảng cáo -

    BÌNH LUẬN MỚI