Bỏ ra vài trăm triệu chưa chắc sẽ mua được xe 2 thì còn “ngon”. Muốn mua được xe “chất” thì không thể bỏ qua những mẹo này.
Cẩn thận giấy tờ
Dẹp hết mấy loại giấy tờ hợp lệ, giấy tờ đi đường, giấy bao soi rọi, giấy…
Chỉ cần xe sang tên được là mua.
Cũng nói luôn, từ năm 2018 trở đi, thủ tục đăng ký xe 2 thì cực kỳ khó. Mua hoặc bán xe đều phải đi giám định tại địa phương đó.
Nên nếu số khung và số máy không rõ, bị mờ, bị rỉ sét thì không mua, rất khó sang tên.
Kiểm tra ốc ngay dàn khung sườn có dấu hiệu sét rỉ hay móp méo không.
Nếu có thì xe đã từng làm khung sườn hoặc bị xé sườn, đi tốc độ cao nguy hiểm. Không nên mua!

Nên xem
Đừng quan tâm dàn áo, dàn chân
Nếu xác định cầm 300-800 triệu đồng mua xe nguyên zin nguyên, hay xe trùm mền chưa “lăn bánh”,…
Thì mới cần quan tâm dàn áo có zin không, sơn phai màu chưa, phụ tùng có còn đẹp,…
Còn tìm mua xe đẹp, zin chỉ cần chú tâm dàn máy, khung sườn là đủ!
Dàn áo xấu, bể thì có thể làm mua mới hoặc sơn tút lại.

Nên xem
Động cơ nổ phải êm như 4 thì
Động cơ nổ garanty càng lâu càng tốt, tiếng máy phải êm.
Không cần vặn ga lớn để kiểm tra, rống máy tiếng pô nổ lớn khó nghe tiếng kêu lại trong máy.
Nhớ kiểm tra xe có chảy nhớt hay không.

Nên xem
Chạy thử xe
Xe 2 thì không phải chạy kiểu hết ga hết số.
Lên xe vào số 1 và nhả côn tay, lên ga chậm mà xe tắt máy thì dàn máy có vấn đề.
Mỗi lần chuyển số, xe vẫn lướt êm, máy không giật cục là dàn hơi và bố nồi vẫn còn tốt.
Tiếp đó, thử tăng tốc và trả số xem có bị sượn hoặc sàng, lắc hay không.
Khi dừng xe dựng lại chống đứng và kiểm tra xe có rỉ nhớt ở đâu hay không. Xác định nhớt chảy từ lốc máy thì không mua.

Nên xem
Có còn xe mới?
Dòng 2 thì chỉ còn Yamaha 125ZR gọi là “Ya cá mập” thì được sản xuất đến năm 2017, với giới hạn 5.000 chiếc tại Malaysia.
Còn lại các dòng 2 thì khác đều đã khai tử do không đảm bảo tiêu chuẩn về khí thải.

Nên xem