BMW S1000RR 2019 thay đổi để vươn tầm và những điều bạn chưa từng biết về mẫu xe này.
- Chạy nhanh hơn trong đường đua 1 giây
- Nhẹ hơn 10kg
- Dễ dàng điều khiển và kiểm soát hơn

BMW S1000RR 2019 chạy trên đường đua.
Nâng cao được sức mạnh của động cơ.
Bắt đầu từ khối động cơ, để đạt được mô-men xoắn và công suất cao hơn ở những vòng tua thấp, nhà thiết kế đã tích hợp cho khối động cơ mới của mình bộ van biến thiên (BMW ShiftCam), giúp chiếc xe phát huy được sức mạnh kể cả ở những vòng tua thấp

Nên xem
Theo các kỹ sư, nhờ vào hệ thống van biến thiên mà xe đã tiết kiệm được hơn 4% nhiên liệu và giảm được tiếng ồn của động cơ.
Hơn thế nữa các nhà thiết kế đã sử dụng vật liệu siêu nhẹ như titan giúp khối động cơ nhẹ hơn 3,5 kg so với trước, đây là một điều không hề dễ dàng đối với bất kỳ nhà sản xuất nào.

Ống xả trên mẫu xe mới này cũng nhẹ hơn 1,4 kg so với trước, Nhưng một điều khá đáng tiếc là chất liệu làm ống pô vẫn là thép không gỉ chứ không phải là titanium như nhiều người mong đợi.
Những công nghệ được trang bị trên xe
- Với một động cơ mới mạnh như vậy thì BMW đã không quên thiết kế lại bộ nồi chống trượt của mình, nhằm đáp ứng một cách tốt nhất cho người lái.
- Thêm với đó hệ thống sang số nhanh kết hợp cùng với đèn báo chuyển số cũng được nhà sản xuất trang bị trên xe, giúp người lái dễ dàng chuyển số mà không cần đến tay côn.
- Hệ thống kiểm soát xuất phát gồm 6 trục đo lường, cũng được trang bị trên xe giúp xe tăng tốc một cách tối ưu và an toàn nhất.
- Cùng rất nhiều hệ thống hỗ trợ khác như: khởi động xe ngang dốc như trên những mẫu xe hơi, hỗ trợ kiểm soát khi vào cua, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống chống bốc đầu… trên xe còn được trang bị sẵn 4 chế độ lái.

Hệ thống khung sườn trên xe được thiết kế mới với tên gọi là “Flex Frame” được cấu tạo dựa trên bộ khung nhôm và động cơ cũng đóng vai trò là bộ phận chịu lực trên chiếc xe này. Từ đó chiếc xe cho người lái cảm giác dễ kiểm soát nhiều hơn so với những dạng khung thông thường và trọng lượng cũng được giảm 1,3 kg so với trước.

Nên xem
Gắp sau của xe được làm giống như trên những mẫu xe motor GP, nhẹ hơn 0,3 kg với mẫu xe tiền nhiệm.
Hệ thống phuộc trước của xe được làm nhỏ hơn vẫn điều chỉnh điện được như trước đây. Trên bản nâng cấp còn được trang bị hệ thống phuộc bán chủ động, có thể tự điều chỉnh được độ hấp thụ lực dựa vào điều kiện hoạt động của xe và hệ thống này mất khoảng 10 mili giây để có thể tự điều chỉnh.
Phuộc sau được làm lớn hơn với đường kính 46mm và được đưa ra phía sau nhiều hơn, nhằm hoạt động ổn định trong mọi điều kiện. Tránh việc bị chịu ảnh hưởng từ nhiệt độ của động cơ.

Mâm xe được làm nhẹ hơn 1,6 kg so với trước, với những phiên bản đặc biệt mâm xe còn được làm bằng sợ cacbon gia cố giúp chiếc xe nhẹ hơn nữa.
Hệ thống phanh trước được làm nhẹ hơn 0,5 kg, cùng với đó là hệ thống phanh ABS mới nhất với những công nghệ hỗ trợ kiểm soát khi vào cua tiên tiến cũng xuất hiện trên xe.

Tổng lại, với rất nhiều chi tiết được giảm trọng lượng chiếc BMW S1000RR chỉ có khối lượng là 197 kg giảm 11 kg so với phiên bản cũ, Với gói tùy chọn M Package thể thao, trọng lượng xe thậm chí còn được giảm xuống chỉ còn 193,5kg.
Hãy bỏ qua về mặt thiết kế vì xấu hay đẹp còn tùy vào cách nhìn của mỗi người, một động cơ mạnh với rất nhiều công nghệ, trọng lượng được giảm đáng kể thì với những số liệu trên, các bạn đã cảm thấy đủ thuyết phục chưa? Hãy để lại commen ở bên dưới.
(Tham khảo: Youtuber Lê Quốc Khánh)