Lắp đèn trợ sáng thì dễ nhưng sử dụng đúng cách mà không ảnh hưởng đến các xe xung quanh mới là khó. Cũng chính bởi kiểu mở đèn, đá đèn trợ sáng vô phép tắc nên anh em chơi xe ảnh hưởng khá nhiều.
Chơi pkl thì ít nhất cũng 1-2 cặp đèn trên xe. Chỉ cần bật lên là xóa tan màn đêm, thế nên không khó hiểu khi xe đối diện hoặc xe cùng chiều khó chịu vấn đề này đâu.
Bật và tắt

Anh em đừng có nghĩ đơn giản là tối thì bật, sáng thì tắt. Chưa đủ đâu.
Đường tối khi bật là chính xác. Tuy nhiên, khi có xe đối diện hoặc xe cùng chiều đi phía trước, xe lớn cũng như xe nhỏ, anh em nên tắt đèn ngay. Tránh làm khó chịu người lái.
Sau khi vượt qua được xe cùng chiều, hoặc xe đối diện đã qua thì anh em có thể bật lên để quan sát và chạy tiếp.
Hành xử như thế người khác rất hài lòng và còn vui vẻ nhường đường cho anh em vượt xe dễ dàng là khác.
Nếu đi ban đêm, đèn đường đầy đủ, đông xe di chuyển, tôi nghĩ anh em cũng không cần bật trợ sáng làm gì đâu.
Đá đèn ra hiệu

Tôi cam đoan đến giờ đa số vẫn chưa nắm rõ được việc cần phải đá đèn như thế nào cho đúng. Hiện nay cứ tiện tay là nháy đèn thôi, không có tín hiệu rõ ràng.
Nếu muốn đá đèn xin vượt với xe cùng chiều, anh em chỉ cần đá 1 phát, cách quãng tầm 5 giây đá thêm cái nữa. Kết hợp với bấm còi xe.
Đơn giản thế thôi là đủ gây chú ý cho anh em cùng chiều, họ sẽ vui vẻ nhường thôi.
Với các xe đối diện, anh em chủ yếu đá đèn để hỏi thăm dò chốt CSGT phía trước. Để nắm rõ hơn vấn đề này, anh em tham khảo link dưới đây nhé.

Ngoài ra nếu thấy xe ngược chiều đang pha đèn quá chói, anh em nháy liên tục 2 phát, cách quãng tầm 5 giây nháy thêm 2 phát nữa.
Anh em tài xế sẽ hiểu và hạ đèn cos xuống thôi. Và nếu anh em nhận tín hiệu kiểu này từ phía xe đối diện, thì cũng nên coi lại và hạ đèn xuống nhé.
Chúc anh em đi đường an toàn!