Chắc anh em cũng biết thương hiệu nhớt này rồi, chất lượng như thế nào thì cũng có nhiều bài chia sẻ. Nhưng có cái là giá mắc quá, liệu thay nhớt Motul 300V Winner X có ổn không anh em?
Loại nhớt này mình thấy nổi trội nhất đó là độ bền cao. Có anh em đã dùng tới hơn 4,000 km mới xả ra mà chiếc xe vẫn hoạt động mượt mà.
Nguồn gốc nhớt Motul 300V, nào là mác Pháp rồi tem 3 lớp các kiểu. Anh em chi tiết bài ở dưới nhé!
Trong quá trình sử dụng mình sẽ nhận được chiếc xe bốc hơn so với một số loại đã từng dùng, ngang ngửa với nhớt Eni Racing nhưng êm hơn, không bị gào và nóng máy.
Khi đến 2,500 km sử dụng thì thấy chiếc xe vẫn hoạt động trơn tru, không có dấu hiệu gào máy. Lúc đó xả ra thì nhớt cũng đã chuyển sang màu đen nhưng không đến nỗi quá sậm.

Với nhiều ưu điểm như vậy thì có đáng để thay Motul 300V cho Winner X không? Khi phải tốn hơn 400 nghìn cho một lần thay nhớt.
Như mình đã từng chia sẻ ở nhiều bài về cách roda xe mới cũng như sử dụng nhớt làm sao cho hợp lý. Thì trong khoảng 1000 km đầu chiếc xe sẽ cần thay nhớt rất sớm, để những mạt sắt trong quá trình hoạt động của động cơ theo đó đi ra ngoài.
Chi tiết hơn, anh em xem bài ở dưới nhé!
Nên xem

Thế nên nếu như bạn chỉ mới mua Winner X mà thay Motul 300V vào là cực kì phí mà trong khi chẳng giúp ích được gì cả.
Thay vào đó, mình chạy ra Honda là bình nhớt của hãng vẫn kinh tế hơn nhiều. Nhớt hãng là loại gốc khoáng thông thương, có giá khoảng 100 nghìn thôi nhưng vẫn đảm bảo được tính bôi trơn cho động cơ hoạt động.
Nên xem
Còn khi đã chạy lâu rồi thì thay Motul 300V vào bình thường, tính ra nhớt này cũng không quá mắc, giá cao nhưng sử dụng được lâu hơn – có thể tầm 4000 km mới cần phải thay nhớt mới.
Quan trọng nhất là về mặt trải nghiệm, anh em sẽ cảm nhận được chiếc xe mình được cải thiện khá nhiều khi thay nhớt chất lượng hơn.