Chi phí thay nhớt của siêu xe Bugatti Veyron lên tới 25.000 USD (580 triệu đồng), gần tương đương với 1 chiếc mô-tô Yamaha R1.
- Siêu xe Bugatti Divo 135 tỷ bị tra tấn dã man giữa sa mạc
- Đại gia bỏ trăm tỷ mua Bugatti Chiron nhưng không thể lái ra đường
Hãng siêu xe Bugatti đang có 3 dòng siêu xe là Veyron, Chiron và Divo có giá bán từ 1,7 triệu USD (khoảng 39 tỷ đồng) đến 5,8 triệu USD (khoảng 133 tỷ đồng).
Ngoài giá bán vô cùng đắt đỏ, các dịch vụ bảo dưỡng của Bugatti cũng đắt không kém.

Theo mình tìm hiểu, chi phí thay nhớt máy của chiếc Veyron, mẫu siêu xe rẻ nhất của Bugatti tốn từ 20.000 – 25.000 USD (khoảng 460 – 580 triệu đồng).
Con số trên gần bằng mẫu mô tô 1.000cc Yamaha R1 hay một chiếc xe hơi bình dân tại Việt Nam.

Nên xem
Sở dĩ các dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc xe của Bugatti có giá đắt đỏ như vậy vì tính độc quyền của sản phẩm và để chăm sóc một chiếc Bugatti vô cùng vất vả.
Đối với chiếc Veyron, động cơ tới 16 xi-lanh xếp hình chữ W (W16) nên sử dụng hệ thống dầu khô với 16 cửa xả khác nhau.
Vì vậy, để tiếp cận tới các bộ phận bên trong, thợ bảo dưỡng phải mất hàng giờ đồng hồ với nhiều công đoạn khác nhau.

Nên xem
Với nhiều chi tiết phức tạp, Bugatti khuyến cáo nên thay nhớt cho Veyron 1 năm/lần, cho dù chiếc xe chỉ đậu một chỗ trưng bày để đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt nhất.
Không chỉ thay dầu, hầu hết các linh kiện thay thế cho xe Bugatti đều rất đắt đỏ, chỉ riêng lốp thay thế cho Bugatti đã có giá bán lên tới 40.000 USD (930 triệu).
Một số linh kiện thay thế trên xe Bugatti còn đắt khủng khiếp nữa!
Bộ phận đắt nhất đó là bình xăng với tổng số tiền lên tới 43.080 USD (1 tỷ đồng), trong đó bao gồm 20.349 USD cho bình xăng mới và công sửa chữa lắp đặt lên tới 22.731 USD.

Veyron có 4 bộ tăng áp, mỗi bộ tăng áp này có giá thay thế là 7.300 USD (169 triệu đồng), 4 bộ có giá gần 700 triệu đồng.
Chưa hết, một cặp bộ làm mát bằng gió trên chiếc siêu xe này cũng có giá lên đến 8.996 USD và cộng thêm 2.045 USD chi phí nhân công thay thế bộ làm mát này, tổng tiền (255 triệu đồng).

Tại Việt Nam có 1 chiếc Bugatti Veyron trước đây thuộc sở hữu của Minh nhựa nhưng hiện tại thuộc về ông chủ Cà Phê Trung Nguyên.

Vào giữa năm 2018, sau khi xuyên Việt gần 2.000 km từ Sài Gòn ra Hà Nội, chiếc Veyron này đã phải thay thế bảo dưỡng nhiều chi tiết với số tiền hàng tỷ đồng mới tiếp tục hoạt động bình thường trở lại.
Thế mới thấy mua siêu xe đã khó, nuôi siêu xe còn khó hơn và chỉ dành cho những người nhiều tiền và đam mê!
Nên xem
Mời anh em ghé thăm Fanpage Chuẩn Xe để tham gia cộng đồng chung đam mê => Tại đây