Sunday, April 2, 2023
Xem thêm
    HomeBa Thông TháiMới mua xe côn tay thì sử dụng làm sao cho bền

    Mới mua xe côn tay thì sử dụng làm sao cho bền

    Để giữ cho chiếc xe luôn “tươi trẻ” như thuở ban đầu cũng rất là dễ, chủ yếu là do anh em có chịu khó tìm hiểu và thay đổi không thôi!

    Kỹ năng

    Nghe cao siêu vậy chứ chẳng có gì đáng sợ cả, chỉ dăm ba cái cách sử dụng xe hằng ngày thôi.

    Việc nắm được nhiều kỹ năng chạy xe sẽ giúp ích cho mình trong nhiều tình huống, gặp môn phái nào cần là lại móc ra xài.

    Mình thấy nhiều anh em cứ âm côn lên ga hay lười sang số, đá số sống – không chịu thay đổi thói quen gây hại ấy thì xe mau hư cũng là chuyện đương nhiên.

    Các kỹ năng lái xe mình tổng hợp ở đây cho anh em tiện tham khảo nhé!

    Roda xe

    Xe mới thì thôi mình nên tém tém lại 1 tí, khoan hãy sướng để xe còn trải qua quá trình dạo đầu nữa.

    Mà dù có roda hay không thì cũng đừng ép xe quá mức, tối ngày mang đi đua hay tour bạo lực thì không có xe nào chịu nổi đâu.

    À, mà roda không phải là kiểu tà tà để canh tốc độ, tua máy đâu nhé!

    Các bước roda xe mới như nào cho đúng mình để ở đây, anh em có thể vào xem.

    Bảo dưỡng

    Môn này bao gồm nhiều cái linh tinh liên quan đến nội công và dàn ngoài của xe.

    Đầu tiên là nhớt, anh em nên lưu ý thời gian dùng nhớt trên xe của mình. Bởi những chiếc xe côn tay hiện nay có công suất lớn, máy mau nóng nên nhớt sẽ mau bị biến chất hơn.

    Không còn chuyện hơn 10.000 km mới thay nhớt như trước đâu nhé!

    Đối với các loại nhớt tổng hợp hiện nay thì tầm 3.000 km trở xuống thì nên thay, còn nhớt khoáng trong chính hãng thì dưới 1000 km thay là ổn.

    Tiếp theo là nước mát, anh em có thể theo dõi bình chứa để xe cần thay chưa nhé! Nếu như ngang ở mức Lower thì thôi nên thay luôn đi, mắc công hết bứt tử lại khổ.

    Nên súc luôn két nước và vệ sinh bình chứa để loại bỏ hết nước mát cũ hiện có đi nhé!

    thay-nuoc-lam-mat-oxii

    Tới mức lower này là nên thay nhé – Nguồn: Xe.Tinhte.vn

    Ngoài ra, còn những món như nhông sên dĩa, lốp, má phanh, … mấy cái này thì mình dễ quan sát, bảo dưỡng hoặc thay thế.

    Lâu lâu, anh em nên kiểm tra xem chúng nó đang ở tình trạng nào để còn xử lý sớm nhé!

    Đừng sợ tốn tiền mà chạy đại, rồi chẳng may có sự cố gì thì còn thốn hơn đấy.

    - Quảng cáo -
    - Quảng cáo -
    NỘI DUNG LIÊN QUAN
    - Quảng cáo -

    Bài liên quan

    - Quảng cáo -

    BÌNH LUẬN MỚI