Với nhiều anh em, phân khúc này không mới nhưng sẽ rất khó nhằn tại Việt Nam.
Maxi Scooter được hiểu đơn giản là những chiếc xe hai bánh, tay ga, có dung tích xy-lanh từ 250cc đến 800cc, thân hình khá đồ sộ.

Với các nước phương Tây, họ chẳng lạ gì những chiếc xe hay phân khúc này. Ngược lại thì đây còn là sự lựa chọn đông đảo hơn các chiếc mô tô PKL.
Với thị trường Việt Nam thì ngược lại. Lý do khá đơn giản, đường sá còn nhỏ, hệ thống giao thông chưa đủ “đã” để chơi dòng này, và khách hàng trẻ đông hơn.

Nên xem
Ở phân khúc maxi scooter, thường chỉ nên đi đường trường, quốc lộ…vì xe nó lớn, bề thế, chạy trong đô thị xoay trở mệt mỏi lắm.
Minh chứng cho điều này anh em cũng thấy cả Honda và Yamaha, hai ông lớn ngành xe hai bánh tại Việt Nam không bận tâm nhiều về phân khúc này.

Không phù hợp – Giá quá cao
Yamaha có T-Max bén lắm, Honda cũng có Forza 300cc thơm không kém, mà có ông nào nhập chính hãng bán đâu anh em.
Hàng chính hãng hiện nay vừa có BMW ra mắt C400X và C400GT, bên cạnh Kymco AK550 của Đài Loan.
Giá bán cho mấy con xe đồ sộ này cũng đã từ 300 triệu đồng.

Nên xem
Anh em đi xe này, tôi dám cam đoan phải đến 70% là trung niên trở lên. Anh em trẻ họ cầm 300 triệu mua con mô tô PKL chạy vẫn bén hơn nhiều.

Nhiều người sẽ cho rằng, chạy maxi scooter an nhàn mà, chơi mô tô PKL làm gì?
Nếu đã xác định an nhàn thì tôi cầm 300 triệu vẫn có thể sắm xe hơi để có thể đi với cả gia đình.
Mặt khác, nếu anh em có điều kiện thoáng, thử chơi một con maxi scooter để trải nghiệm cũng khá thú vị.
Nó như một chiếc xe hơi nhưng 2 bánh, 2 chỗ ngồi, có gió, có nắng, đủ cả.
Nên xem