Với khối động cơ được thừa hưởng từ R15 V3, giống như trên Vixion R155, chắc chắn MT-15 hứa hẹn là một chiếc xe mạnh mẽ. Nhưng do trong lượng nặng với khó núp gió thì có thể mạnh hơn Exciter 150 không?
Các xe phổ thông như Exciter thường có thế mạnh là gọn nhẹ để linh hoạt khi đi phố. Qua đó cũng giảm được phần trọng lượng mà động cơ phải tải.

Nên đối với các dòng PKN bao giờ cũng sở hữu được cục máy mạnh hơn nhưng chạy thực tế thì hên xui lắm. Đa số kết quả là PKN thua đề nhưng hậu sẽ rút. Giờ mình cùng xem MT-15 có giống vậy không nhé!
Với kết quả như vừa rồi thì có lẽ Exciter không những thua hậu không đâu mà có thể còn thua cả đề nữa.
Anh em có thể thấy được từ 0-100 km/h trên MT-15 lên khá nhanh. Max speed đạt được 143 km/h so với Exciter là 137 km/h. (bạn chạy trong clip chưa hết ga nên chỉ có 132 km/h thôi)
Phải nói là công nghệ VVA thật sự đã làm rất tốt nhiệm vụ khi đã cải thiện khá nhiều cả về gia tốc lẫn nước hậu. Khắc phục được những yếu điểm trên động cơ SOHC truyền thống.
Nên xem
Exciter là một ví dụ điển hình khi dậm chận tại chỗ với cục máy SOHC này, nên thực tế khi so với nhiều xe hiện nay đều yếu thế hơn.
Trái lại với những chiếc mô tô PKN của Yamaha cũng không thể xem thường được, nặng thì nặng nhưng với việc áp dụng công nghệ mới vào đã phần nào cải thiện nhiều về sức mạnh.

Đặc biệt là chiếc R15 V3, có phân khối 155cc mà chạy hết ga hết số được 155 km/h hiển thị trên đồng hồ luôn. Điều khó có thể thấy được trên những chiếc xe thế hệ cũ.
Liệu tương lại Exciter có tiếp bước để thừa hưởng cục máy này không? Anh em cùng chờ xem nhé!
Nên xem