Tôi cá có đến 90% anh em đến đấy sẽ trả lời là gai nhiều.
Nếu nói là sai hay đúng lúc này thì chưa chính xác, vì còn tùy thuộc vào nhiều vấn đề khác.
Có một thực tế rằng, ai cũng nghĩ rằng lốp nhiều gai sẽ bám đường tốt hơn so với ít gai.

“Lốp càng nhiều gai chạy bám đường càng tốt càng an toàn” đây là từ kỹ thuật trưởng của một đại lý xe máy tại TP HCM nói.
Tuy nhiên, anh chàng kỹ thuật làm xe bên trong lại khác.

“Lốp gai nhiều chỉ bám tốt khi đi đường xấu hoặc đường mưa, còn đường như thành phố phẳng lì này thì đi ít gai ngon hơn”
Với khách hàng thì sao?
Thực sự không phải ai cũng hiểu được vấn đề. Việc chọn mua lốp hầu như đều lệ thuộc nhiều vào mức giá.

Nên xem
Chỉ số ít khách hàng, số đông là nam giới hiểu được vấn đề cốt lõi là lốp có bám hay không, sử dụng nhiều gai hay ít gai còn liên quan đến điều kiện đường sá nữa.
Và đó cũng là điều mà đại diện một thương hiệu lốp cao cấp cho xe 2 bánh trên thị trường chia sẻ với tôi.
Chúng ta cùng nói về cùng một thương hiệu, cùng dành cho một loại xe cũng sẽ có loại nhiều gai và ít gai.

Với điều kiện đường sá bằng phẳng như đô thị lốp càng ít gai sẽ bám tốt hơn, vì bề mặt cao su tiếp xúc với mặt đường nhiều hơn.
Bên cạnh đó, lốp nhiều gai sẽ bám tốt nhất khi được sử dụng trên bề mặt đường không tốt, có mưa có nước có tạp chất nhiều.
Điều kiện mặt đường mới quyết định chọn lốp nào!

Lý giải thêm cho quan niệm này là do số đông chúng ta bị ảnh hưởng bởi hình ảnh chiếc cào cao leo núi chạy địa hình, gai lốp bự, nhiều chạy bám đường tốt.
Từ đó hình thành nên cái quan niệm về lốp nhiều gai sẽ bám tốt hơn.
Như vậy, anh em cũng dễ thấy cái quan niệm lốp nhiều gai bám đường tốt hơn là chưa đúng hoàn toàn, nó vẫn đúng nhưng chưa đủ.
Với điều kiện sử dụng trong đô thị nhiều, đại diện hãng lốp nói trên cũng khuyên chúng ta nên dùng loại ít gai, bám tốt hơn, êm hơn.