Những thay đổi mới nhất của “trùm cuối” sport-bike của Suzuki không chỉ dàn áo, màu sơn mà còn cải thiện hiệu suất vận hành.
Mới đây, Suzuki đã hé lộ thông tin nâng cấp “trùm cuối” Sportbike 1.000cc với 2 phiên bản R1000 2019 và R1000R 2019, với định nghĩa “King of Sportbike”.

Điểm thay đổi đầu tiên của GSX-R1000R 2019 là bộ khung mới có thể điều chỉnh độ cao của gắp sau (dành cho xe đua).
Phanh đĩa được nâng cấp bằng chất liệu thép không rỉ, trang bị sang số nhanh – Quick Shift 2 chiều và bộ ống xả mới thon gọn hơn.

Nên xem
Điểm mới cuối cùng của GSX-R1000 2019 là bộ lốp cũ Bridgestone Battlax RS10 được thay thế bằng Battlax RS11.
Lý giải về biệt danh “ông trùm” sportbike 1000cc vì động cơ của GSX-R1000 có thiết kế đặc biệt, công suất hơn hẳn những mẫu sportbike 1000cc khác.

Nên xem
Điểm đặc biệt của R1000 nằm ở hệ thống van biến thiên (VVT). Ở thế hệ cũ van này chỉ áp dụng trên cam nạp thì bản mới được áp dụng cam nạp lẫn cam xả.

Vẫn chưa có thông số động cơ của Suzuki GSX-R1000 mới, nhưng ở động cơ hiện tại R1000 vẫn là cỗ máy nắm trùm phân khúc sportbike 1000cc với công suất 202 mã lực, mô-men xoắn 117,6 Nm.
Tỷ lệ công suất/trọng lượng của R1000 là 1/1, con số đạt đỉnh ấn tưởng khiến nhiều mẫu sportbike 1000cc thèm khát.
Nên xem