Nghe đâu động cơ siêu nạp của Kawasaki H2 mạnh lắm, vậy cùng chạy drag với thần gió Hayabusa thì sẽ như thế nào?
Vừa qua tại một sân đua nước ngoài, mình chẳng biết nước nào nữa (^^) đã diễn ra một cuộc tranh đua tốc độ giữa 2 siêu mô tô đó là Kawasaki H2 và Suzuki Hayabusa.

Nên xem
Hayabusa là một chiếc xe già cả, có tuổi đời khá lâu và mang trong mình nhiều công nghệ cũ xưa. Thế nhưng, ngay từ thời điểm ra mắt và nhiều năm sau đó, thần gió vẫn giữ đẳng cấp cùng vị trí ông trùm tốc độ.
H2 Ninja có giá ngoài 1 tỷ và được ra mắt lần đầu năm 2015, là chiếc mô tô thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống siêu nạp.
Hayabusa sử dụng khối động cơ 4 thì, cam kép DOHC, dung tích xy-lanh 1340cc, hộp số 6 cấp, đạt công suất 198 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn 155 Nm tại vòng tua 7200 vòng/phút. Trọng lượng xe là 260 kg.
Tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 2,8 giây và tốc độ tối đa 320 km/h.

H2 sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, siêu tăng áp, dung tích 998 cc, sản sinh 203 mã lực tại tốc độ tua máy 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút. Xe có trọng lượng 238 kg.
Tốc độ tối đa ngoài 400 km/h.

Dù đã bị khai tử nhưng vẫn không được ngủ yên, ông già Hayabusa lại xuất hiện để tranh tài cùng thanh niên H2 Ninja. Và một lần nữa, thần gió đã chứng minh được “già mà còn gân”.

Nên xem
Còn động cơ siêu nạp của H2 có lẽ mạnh quá nên lần nào ra xe cũng dở đầu, một yếu tố quan trọng khiến cho H2 phải chào thua thần gió.
Nhưng chắc chắn khi chạy ở quãng đường xa hơn, Hayabusa sẽ phải nhường sân khấu lại cho H2. Bởi trên thực tế, tốc độ tối đa của H2 cao hơn rất nhiều.
Nên xem