Chuyện là mình phát hiện ra rất nhiều xe máy bị mục ngay vị trí cổ pô, làm thủng bộ phận ống xả và nó còn phát ra tiếng kêu rất khó chịu.
Sau một thời gian để ý, mình thấy nguyên nhân chủ yếu làm cổ pô xe máy hay bị thủng chính là do để nó quá bẩn.
Nhất là phần đầu cổ pô nới lắp ốc để nối với động cơ, bùn đất thường bám bên trong khe hở và anh em thì lại không để ý vệ sinh đến vị trí này, kể cả là khi đưa xe đi rửa bên ngoài.

Ngay đầu cổ pô là vị trí nóng nhất khi động cơ hoạt động, nếu để bùn đất bám vào lâu ngày cộng với nhiệt độ và độ ẩm lúc chạy xe dưới mưa sẽ làm lớp sơn bị bong ra, rỉ sét bắt đầu ăn mòn và kết quả là thủng cả cổ pô.
Chưa hết, các con ốc ở cổ pô cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ và đã có nhiều trường hợp nó bị gãy lúc tháo ra vì rỉ sét làm con tán bám quá cứng vào bu-lông.
Đặc biệt là những chiếc xe máy di chuyển trên các vùng đất đỏ và vùng gần biển, cổ pô lại càng nhanh hỏng.

Chính vì thế, nếu anh em không muốn cổ pô bị thủng thì phải rửa sạch bùn đất ở vị trí này mỗi khi rửa xe.
Trường hợp cổ pô đã thủng mình khuyên anh em nên thay luôn loại cổ pô inox để tránh tình trạng rỉ sét này, không nên hàn lại vì nó cũng sẽ nhanh bị thủng tiếp mà thôi.
Thực ra nó cũng vệ sinh rất dễ, anh em chỉ cần dùng bàn chải đánh răng cũ là đã có thể chà được trong khe ở đầu cổ pô rồi. Lúc nào rửa xe cũng chà cổ pô thì nó sẽ sạch bóng thôi, không khó chà như cổ pô để lâu ngày đâu.
Bỏ công chăm sóc một tý, chiếc xe của anh em sẽ không hỏng.