Friday, June 9, 2023
Xem thêm
    HomeXeKhám PháCận cảnh quá trình "đốt" 600 triệu để thay nhớt siêu xe...

    Cận cảnh quá trình “đốt” 600 triệu để thay nhớt siêu xe Bugatti Veyron

    Mất tới 27 tiếng với quy trình phức tạp khiến việc thay nhớt xe Bugatti Veyron phải tiêu tốn tới gần 600 triệu đồng.

    Với siêu xe Veyron có giá 1,7 triệu USD (40 tỷ), một lần thay nhớt cũng từ 20.000 đến 25.000 USD (khoảng 460 – 580 triệu đồng).

    Nhiều người thắc mắc tại sao việc thay nhớt siêu xe này có giá cao đến khó tin như vậy!

    Video sau sẽ cho thấy sự phức tạp của việc thay nhớt siêu xe Bugatti Veyron:

    Bugatti Veyron sử dụng hệ thống bơm nhớt khô gồm 16 chỗ xả khác nhau, chỉ có thể tiếp cận sau khi tháo nhiều bộ phận của xe.

    Nhân viên kỹ thuật phải đưa xe vào cầu nâng, tháo 2 bánh sau, tháo chắn bùn bánh sau thì mới tháo được ốc giữ nắp khoang động cơ làm bằng vật liệu sợi carbon.

    Nên xem

    14 con ốc trên Bugatti Veyron có giá bằng chiếc Yamaha Exciter

    Bu-lông trên Bugatti Veyron có giá đắt khủng khiếp

    Mỗi con ốc trên siêu xe triệu đô Bugatti Veyron có giá gần 3 triệu đồng.

    Công việc này chiếm khá nhiều thời gian vì phải vặn hàng chục con ốc vít, rất nhiều trong số đó ẩn trong xe, một số phải tiếp cận từ bên trên mới tháo được.

    Khi toàn bộ ốc vít được tháo ra, thợ kỹ thuật có thể tiếp cận gần như mọi thứ. Họ có thể thay lọc gió và thực hiện một số bảo dưỡng khác như kiểm tra mức nhiên liệu và khoang động cơ.

    Nên xem

    Một lần thay nhớt siêu xe Bugatti tiêu tốn tới 600 triệu đồng
    Chi phí thay nhớt của siêu xe Bugatti Veyron lên tới 25.000 USD (580 triệu đồng), gần tương đương với 1 chiếc mô-tô Yamaha R1.

    Tất nhiên, sau khi thay nhớt và kiểm tra xong, các bộ phận sẽ được trả về chỗ cũ. Nếu không nắm rõ kỹ thuật và cấu tạo xe, rất khó tự thay dầu nếu chủ nhân của xe có ý định đó.

    Một chiếc Bugatti được khuyến cáo nên thay nhớt mỗi năm một lần dù có chạy hay không. Việc này đảm bảo xe vận hành hiệu quả nhất.

    Loại nhớt chuyên dụng của Bugatti

    Quy trình bao gồm việc thay mọi loại dầu trên xe và những bảo dưỡng thông thường khác. Vì vậy việc bảo dưỡng, chăm sóc siêu xe Bugatti Veyron mới thuộc hàng đắt nhất thế giới xe đến vậy.

    Nên xem

    Siêu xe Bugatti Veyron được định giá cao nhất Việt Nam với 66 tỷ
    Như vậy nếu đại gia nào đó muốn mua siêu xe Bugatti Veyron sẽ phải bỏ ra gần 8 tỷ để đóng thuế trước bạ.

    Siêu xe Bugatti Veyron được sản xuất thủ công, với số lượng hạn chế chỉ 450 chiếc trên toàn thế giới.

    Xe được trang bị động cơ W16 8.0L với 4 bộ tăng áp, cho công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm, tốc độ tối đa 407 km/h.

    Tại Việt Nam có 1 chiếc Bugatti Veyron trước đây thuộc sở hữu của Minh nhựa nhưng hiện tại thuộc về ông chủ Cà Phê Trung Nguyên-Đặng Lê Nguyên Vũ.

    Vào giữa năm 2018, sau khi xuyên Việt gần 2.000 km từ Sài Gòn ra Hà Nội, chiếc Veyron này đã phải thay thế bảo dưỡng nhiều chi tiết với số tiền hàng tỷ đồng mới tiếp tục hoạt động bình thường trở lại.

    Nên xem

    Vén màn bí mật dàn siêu xe, mô tô của ông chủ cà phê Trung Nguyên
    Ít ai biết rằng ông chủ cà phê Trung Nguyên – Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu bộ sưu tập siêu xe và mô tô nhiều và giá trị nhất Việt Nam.

    Mời anh em ghé thăm Fanpage Chuẩn Xe để tham gia cộng đồng chung đam mê => Tại đây

    - Quảng cáo -
    - Quảng cáo -
    NỘI DUNG LIÊN QUAN
    - Quảng cáo -

    Bài liên quan

    - Quảng cáo -

    BÌNH LUẬN MỚI