Hộp số này sẽ khắc phục được hoàn toàn yếu điểm của hệ thống sang số nhanh Quickshifter, dự kiến nó cũng sẽ sớm có mặt trên những chiếc xe hàng đầu của Kawasaki.
Yếu điểm của hệ thống Quickshifter chính là anh em vẫn phải sử dụng tay côn khi xe đang ở vị trí đứng yên.
Chưa hết, Quickshifter chỉ thực sự phát huy nhiều tác dụng ở tua máy cao, trong khi ở tua máy thấp và trung bình hệ thống này hệ thống này tỏ ra không mấy hiệu quả bởi làm tụt tua máy.

Có vẻ, mục đích Kawasaki phát triển hộp số tự động mới là để khắc phục những yếu điểm trên.
Bằng sáng chế mới từ Kawasaki cho thấy hệ thống Quickshifter mới bổ sung thêm bộ điều khiển ly hợp và bộ điều khiển truyền động vào hệ thống.
Từ cảm biến tốc độ động cơ, vị trí bánh răng, cảm biến chuyển số, chân ga và tốc độ xe, cho đến các cảm biến bên ngoài như nhiệt độ nước làm mát và áp suất khí quyển cũng được ECU tính toán.

Ở tốc độ cao, hệ thống hoạt động giống như một bộ sang số nhanh tiêu chuẩn. Mặt khác, khi đi chậm lại, bộ phận điều khiển hộp số sẽ tự động điều khiển ly hợp để giúp anh em vẫn có thể chuyển số cực nhanh mà không cần bóp tay côn.
Đáng chú ý hơn đó chính là Kawasaki đã chọn Ninja 1000 SX làm minh họa, anh em cũng có thể dễ dàng nhận ra tay côn đã biết mất ở hình ảnh được cấp bằng sáng chế này.
Tức công nghệ hộp số mới này sẽ cho phép anh em vào số ngay cả khi xe đang đứng yên mà không cần đến côn tay.

Theo mình thấy thì chức năng của hộp số mới này khá giống với hệ thống DCT của Honda.
Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em, sau này không cần côn tay mà vẫn chuyển số được, lại còn nhanh hơn nữa chứ.