Nếu chỉ xét trong phân khúc 500cc giá dưới 187 triệu, CBR500R hoàn toàn không có đối thủ cạnh tranh.
Từ năm 2013, Honda CBR500R được ra mắt ở châu Âu, hướng đến khách hàng ưa thích sử dụng mô tô di chuyển hằng ngày.

Thay vì thiết kế thuần sport thì Honda tinh chỉnh CBR500R theo phong cách sport-city.
Tuy nhiên ở thế hệ mới nhất này, CBR500R đã loại bỏ kiểu dáng này và thay bằng tư thế ngồi chồm về phía trước.

Nên xem
Kiểu dáng CBR500R tương đồng với CBR1000RR Fireblade.
Tính năng công nghệ nổi bật của CBR500R gồm phanh ABS 2 kênh trước/sau, bộ nồi chống trượt Slipper Clutch.

Động cơ 471 cc, 2 xy-lanh có tinh chỉnh nhẹ tăng mô-men xoắn lên 4%.
Giúp gia tốc của xe mạnh hơn, khả năng tăng tốc tốt hơn.

Nên xem
Mặt đồng hồ LCD thế hệ mới hiển thị đơn sắc có tích hợp nút , yên xe thiết kế không quá cao, ốp sườn trước được thu gọn giúp người lái thoải mái hơn.

Chi tiết đáng tiếc nhất trên CBR500R tại Việt Nam và ở Thái Lan là không được trang bị phuộc up-side-down.
Phuộc trước dạng ống lồng nhưng có khả năng điều chỉnh tải trọng và phuộc sau chỉnh 5 cấp độ nhún.

Hiện, Honda CBR500R đang một mình một ngựa ở phân khúc 500cc.
Về tầm giá 187 triệu đồng, CBR500R cũng không có đối thủ tại Việt Nam khi các hãng cạnh tranh như Yamaha chỉ có R3 (139 triệu đồng) và Kawasaki là Ninja 400 (153 triệu đồng).
Nên xem
Mời anh em ghé thăm Fanpage Chuẩn Xe để tham gia cộng đồng chung đam mê -> Tại đây