Chuyện những chiếc xe bị triệu hồi sau khi giao đến tay khách hàng không phải là hiếm gặp, mới đây nhất một số anh em sử dụng xe Mercedes và Audi sẽ đối mặt với chuyện này.
Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo 2 chương trình triệu hồi của hãng Mercedes và Audi, vì một số lỗi khá nghiêm trọng.

Trong đó, có đến 76 chiếc SUV của Mercedes-Benz bao gồm những dòng GL450 4MATIC, ML350/500 4MATIC (số loại 164) và R280/300, R350, R350 4MATIC, 500 4MATIC (số loại 251) được sản xuất từ 5/2008 đến 11/2011 gặp vấn đề ở bộ trợ lực phanh và cần được triệu hồi để khắc phục.
Đại diện hãng Mercedes-Benz tại Việt Nam cho biết, vấn đề nằm ở vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị ăn mòn sau thời gian sử dụng. Điều này sẽ khiến trợ lực phanh bị giảm khả năng hỗ trợ lực và người lái cần đạp chân phanh mạnh hơn, ngoài ra nó còn có thể phát ra những tiếng kêu khó chịu.

Trường hợp bầu trợ lực bị hỏng hoàn toàn trong quá trình xe đang vận hành, nguy hiểm sẽ xảy ra do xe không kịp giảm tốc khi chỉ dựa vào lực phanh từ chân của người lái.
Dự kiến, mỗi chiếc Mercedes-Benz được triệu hồi sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi trong khoảng 3 tiếng. Thời gian triệu hồi xe bắt đầu từ 30-6-2022 đến 31-12-2027, những người có xe thuộc diện triệu hồi sẽ được thông báo.
Tương tự thì mới đây nhà sản xuất Audi cũng có lệnh triệu hồi 33 chiếc A8 tại Việt Nam (sản xuất từ năm 2014-2016 tại Đức) với lỗi ở lưới lọc dầu của bộ tăng áp.

Nguyên nhân là do lưới lọc ở bộ cấp dầu cho tăng áp có thể bị tắc nghẽn do cặn, khiến bộ tăng áp có thể bị ảnh hưởng do không được bôi trơn đầy đủ và thậm chí là bất ngờ ngừng hoạt động, kéo theo động cơ cũng dừng một cách bất ngờ gây ra nguy hiểm cho người dùng.
Với những chiếc xe gặp lỗi trên Audi sẽ tiến hành thay thế lưới lọc mới có kích thước lớn hơn để tránh bị tắc nghẽn. Thời gian khắc phục cho mỗi xe là 1,5 tiếng, thời gian được triệu hồi từ 1-7-2022 đến 30-6-2025.