Liệu khối động cơ mới này từ Benda có thể đưa những dòng xe mô tô do Trung Quốc sản xuất lên một tầm cao mới về hiệu suất?
Benda trước đây đã từng được biết đến với mẫu xe cruiser LFC 700 trông rất đẹp và hiện đại, tiếp đến là một mẫu cruiser cỡ nhỏ BD 300. Gần đây nhất, họ hiện đang trưng bày những kiệt tác mới nhất của mình, đó là một cặp động cơ V4 do họ tự phát triển.
Với thông số kỹ thuật của động cơ, cũng như sự yêu thích của Benda đối với dòng cruiser, anh em có thể sẽ sớm thấy nhiều mẫu cruiser có công suất lớn khi được trang bị động cơ V4 này.
Dung tích lớn nhất của Benda V4 mới là 1.198cc, lớn hơn cả động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ của Aprilia và Ducati, có dung tích lần lượt là 1.099 và 1.103 phân khối. Động cơ V4 từ Benda chắc chắn sẽ tương phản với Panigale, RSV4 và Tuono về hiệu suất.

Có thể sẽ kém mạnh mẽ nhưng không yếu ớt, với công suất 154 mã lực tại 9.500 vòng / phút. Động cơ V4 mới của Benda tạo ra mô-men xoắn 120 Nm tại 7.500 vòng/phút, hành trình 76 mm và 66 mm, phù hợp để đi đường phố hơn là đua hiệu suất cao. Tỷ lệ nén tương đối thấp chỉ là 11,5:1. Động cơ V4 của Panigale có tỷ số nén 14:1, lớn hơn đáng kể.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, góc xylanh V4 của Benda có lẽ nằm trong khoảng từ 70 đến 75 độ. Không rõ liệu trục khuỷu có bù thêm chốt khuỷu giống như động cơ Harley Revolution Max mới hay không.
Tuy nhiên, động cơ V4 1.200cc của Benda không phải là động cơ mới duy nhất trên thị trường. Benda cũng đã tạo ra một động cơ V4 496cc dựa trên cùng cấu trúc động cơ 1200. Động cơ thì dài tạo ra mô-men xoắn 44 Nm tại 8.000 vòng / phút và 57 mã lực tại 10.000 vòng / phút, với hành trình 55,2 mm và đường kính 53,5 mm.