Sunday, May 28, 2023
Xem thêm
    HomeXeChơi XeExciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng...

    Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

    Có rất nhiều anh em hay thắc mắc, khi dựng chống đứng xe côn tay lên nổ máy và vào số, bóp hết côn nhưng bánh xe vẫn quay, không biết đây có phải xe bị hư hỏng không? Mình sẽ giải thích cho anh em rõ.

    Thực ra, sau một thời gian sử dụng bộ côn trên xe côn tay sẽ bị dãn ra. Lúc này khi anh em bóp hết tay côn vào số 1 nhưng bánh xe vẫn quay và đẩy xe chồm tới.

    Exciter vao so bop het con banh xe van quay loi hay binh thuong – Cung xe 28 2

    Các lá côn sẽ nhanh hư hỏng khi không được điều chỉnh đúng mức.

    Nếu cứ để sử dụng, bộ nồi của xe sẽ bị hư hỏng chỉ sau một thời gian ngắn tiếp theo.

    Nguyên nhân là bộ nồi không ngắt hẳn khi bóp hết tay côn, các lá côn vẫn bám vào nhau tạo nên ma sát, làm lá côn nhanh mòn và có thể cháy khi quá nóng. Nó còn làm mòn hộp số nhanh hơn.

    Trong sổ hướng dẫn sử dụng xe côn tay, nhà sản xuất luôn có hướng dẫn điều chỉ độ rơ côn cho phù hợp để đảm bảo độ bền của xe. Có thể do anh em chưa để ý.

    Exciter vao so bop het con banh xe van quay loi hay binh thuong – Cung xe 28 3

    Nhà sản xuất đều có hướng dẫn cách tăng độ rơ côn.

    Trường hợp dựng chống đứng lại khác

    Trong trường hợp dựng xe chống đứng như trên, bánh xe có quay nhẹ là điều bình thường.

    Với bộ nồi ướt như trên xe côn, bánh xe vẫn sẽ có một độ trì nhẹ nhất định khi anh em bóp hết côn và vào số 1.

    Exciter vao so bop het con banh xe van quay loi hay binh thuong – Cung xe 28 4

    Có thể dùng tay cẩn thận giữ nhẹ lại bánh xe xem bánh còn bị kéo hay không.

    Để biết được đó là độ trì nhẹ hay do bộ côn chưa ngắt hết, anh em chỉ cần đạp phanh cho bánh sau đứng lại rồi thả ra.

    Nếu bánh giật mạnh và tiếp tục quay nhanh thì chính xác là bộ nồi vẫn chưa ngắt hết, phải chỉnh lại.

    Trường hợp sau khi thả phanh ra bánh xe đứng hẳn hoặc chỉ từ từ quay nhẹ thì bộ nồi đã ngắt hết, cứ sử dụng bình thường.

    Canh chỉnh đúng là thế nào?

    Với nhà sản xuất, côn được chỉnh đúng là tay côn phải có một độ rơ nhất định, độ rơ tay côn từ 8-15 mm tính từ phần đầu ngoài cùng của tay côn.

    Khi tay côn cách cùm tay lái 10 mm thì các lá côn đã bắt đầu được ngắt và bóp hết tay côn các lá côn sẽ được ngắt hoàn toàn.

    Exciter vao so bop het con banh xe van quay loi hay binh thuong – Cung xe 28 5

    Độ rơ côn tức là độ lỏng ban đầu của tay côn.

    Theo kinh nghiệm của mình, cách chỉnh côn nhanh nhất là dựng chống đứng xe lên, nổ máy bóp hết tay côn và vào số 1.

    Chỉnh ốc tăng côn lên đến khi nào bánh sau chỉ đạp phanh lại và thả ra bánh không quay hoặc chỉ từ từ quay nhẹ là được (dùng tay giữ nhẹ lại là đứng).

    Exciter vao so bop het con banh xe van quay loi hay binh thuong – Cung xe 28 6

    Tăng theo chiều làm dây côn căng ra.

    Chú ý, phải kiểm tra lại xem tay côn còn độ rơ ban đầu hay không, nếu còn độ rơ từ 8-15 mm như trên đã nói thì ok, khóa ốc tăng côn lại và sử dụng thôi.

    Lên xe chạy thử nếu bị sượng khi sang số thì mình nghĩ anh em đã chỉnh sai rồi, còn chạy mượt mà thì tốt.

    Exciter vao so bop het con banh xe van quay loi hay binh thuong – Cung xe 28 7

    Sau khi canh chỉnh phải kiểm tra lại độ rơ côn còn hay không.

    Đọc xong bài viết này anh em nên kiểm tra lại xe của mình đã được chỉnh đúng chưa nhé! cứ sau tầm 6 tháng anh em kiểm tra và tăng lại là ok.

    - Quảng cáo -
    - Quảng cáo -
    NỘI DUNG LIÊN QUAN
    - Quảng cáo -

    Bài liên quan

    - Quảng cáo -

    BÌNH LUẬN MỚI