Trong phân khúc Underbone 150cc thì thật sự Exciter hơi yếu so với các đối thủ còn lại, tự mình trải nghiệm hết 3 chiếc, anh em mới thấy được điều này.
Sức mạnh của ba chiếc xe nắm trùm Underbone 150cc là Exciter, Winner, Raider thì anh em cũng đã biết hết rồi.
Nào là Exciter mạnh nước đề, Winner đâm hậu, còn riêng ông Raider thì quá bá đạo.
Nhưng nhìn tổng thể, theo thông số mình đã đo được cũng như trực tiếp trải nghiệm thì mình vẫn thấy Exciter yếu nhất trong 3 chiếc.
Nên xem
Lúc trước mình cũng chạy Exciter 150 khá nhiều, từ chiếc mình hay chạy đến những chiếc của anh em trong nhóm. Sau đó, mới tiếp tục trải nghiệm thêm vài xe Winner và Raider.
Đi tà tà dạo phố này nọ thì như nhau cả thôi!
Nhưng nếu đưa ba con xe lên bàn cân tốc độ thì Exciter không mang lại cảm giác sung sướng.
Cảm giác khác, khác lắm anh em ạ!
Nên xem
Đề-pa có thể mạnh, vì là máy SOHC mà nhưng ở những dải tua máy cao là lúc Exciter bộc lộ ra điểm yếu.
Cấp số 3, 4, 5 ở tốc độ ngoài 100 km/h thi Exciter đã bắt đầu đuối, tốc độ lên chậm, không còn phê như lúc đề-pa nữa. Và tất nhiên, max speed cũng không bằng Winner, Raider.

Đây cũng là điểm yếu của bộ máy SOHC, mạnh ga đầu nhưng yếu ga cuối.
Khi test thực tế tốc độ của Exciter và Winner, chuẩn nhất là đưa về cho một người nài cứng chạy và đo thông số.
Thì ga đầu của Exciter không nhỉnh hơn Winner là bao cả hay có thể nói là gần như ngang nhau. Còn ga cuối thì chắc chắn Winner đã giành phần thắng. Anh em cùng xem clip nhé!
Điều này cũng dễ hiểu thôi, máy SOHC của Ex đã quá cũ kỹ rồi, không có VVA như trên R15 V3 hay Vixion R155 – công nghệ này đã khắc phục sự yếu đuối trên động cơ của Exciter.
Hy vọng sắp tới Yamaha sẽ lắng nghe người dùng nhiều hơn, để anh em chúng ta có thể hưởng thụ được một chiếc Exciter hoàn hảo kể và hình dáng lẫn ngoại hình.
Nên xem