Xu hướng chung của nhiều anh em chơi xe là được sở hữu những mẫu mô tô phân khối lớn, để có thêm nhiều trải nghiệm hơn, không riêng về tốc độ. Nhưng đừng vội, việc chạy xe côn tay thật tốt sẽ giúp chơi mô tô đỉnh hơn nhiều.
Một số anh em sẽ có thời gian sử dụng xe côn tay trước và số khác là lên hẳn luôn mô tô, việc này còn tùy vào điều kiện kinh tế nữa.
Nhưng theo mình thấy, anh em có thời gian sử dụng xe côn tay là nền tảng rất tốt để khi cầm lái mô tô, sẽ dễ dàng điều khiển và an toàn hơn.
Bởi những chiếc mô tô với sức mạnh của phân khối lớn, không chỉ đòi hỏi kỹ năng tốt mà còn cần tâm lý vững bởi cám dỗ của tốc độ.

Khởi đầu với những chiếc xe côn tay, không chỉ đơn giản là kinh nghiệm lái xe mà còn là tập luyện khả năng xử lý những tình huống thực tế trên đường.
Từ những kỹ năng cơ bản như làm chủ tay côn, phanh khẩn cấp, dồn số, quan sát đến những kỹ năng nâng cao hơn như ôm cua, phản xạ đều cần có thời gian rèn luyện.
Với xe côn tay, anh em sẽ dễ dàng trải nghiệm và tập luyện hơn, không bị áp lực về chi phí sửa chữa khi chẳng may té ngã hay trọng lượng, chiều cao cũng dễ dàng điều khiển hơn.

Anh em cũng thấy, hầu hết những biker lão làng hiện nay đều đã từng sử dụng xe côn tay rồi mới lên mô tô PKL, có người vẫn đang sử dụng song song cả 2 dòng xe cho những mục đích riêng.
Cho nên theo mình thấy, anh em hiện tại nếu muốn chọn mô tô PKL là chiếc xe đầu tiên nhưng lại thiếu quá nhiều chi phí, thì cứ tạm đầu tư một con xe côn tay trước đã.
Đừng nôn nóng, mỗi năm thì các hãng xe thường có những nâng cấp hay ra mắt xe mới, với giá cả của mô tô hiện nay mình thấy cũng tương đối ổn. Nên chạy xe côn tay một thời gian, anh em vừa tích lũy thêm kinh nghiệm vừa tích góp một khoản nữa để có thêm nhiều lựa chọn hơn.
Chơi xe hơn nhau ở kinh nghiệm, người có kỹ năng sẽ trải nghiệm được chiếc xe tốt hơn, từ đó mới có thể giữ được niềm đam mê. Chứ mua xe về lại sợ té, sợ hư – không dám chạy hay không biết giữ an toàn thì cũng chán, đúng không anh em?