Một mẫu concept mang tên CSTM-X vừa được Iron Macchina công bố dựa trên chiếc Triumph Trident 660, nhưng thực tế rất khó nhận ra so với xe nguyên bản.
Kể từ khi ra mắt, Trident 660 đã có rất nhiều bản độ đã được tạo ra nhưng có lẽ phiên bản dưới đây có lẽ thuộc hàng độc đáo nhất.
Từ một chiếc xe vốn mang đường nét hoài cổ, phù hợp với những người có gu thẩm mỹ tinh tế, Iron Macchina lại nhận ra rằng cần phải cải tiến để thật sự nổi bật.
Được gọi tên là CSTM-X, phiên bản độ này là kết quả của nỗ lực hợp tác xuyên suốt giữa Iron Macchina và Triumph Motorcycles Philippines. Với chủ đề là một chiếc cafe racer mang phong cách tương lai, Iron Macchina đã bắt đầu chế tạo từng chi tiết nhỏ trên xe.

Paul Cantos, nhà thiết kế chính và chủ sở hữu của Iron Macchina Customs, cũng đã nói rằng “những gì họ đã làm với chiếc xe này là rất khác thường đối với một chiếc xe máy thông thường”, điều này đúng với hầu hết các cửa hàng tùy chỉnh trên toàn thế giới.
Trong khi Trident 660 nghiêng nhiều về phần cổ điển thì ý tưởng này quả thật là độc đáo.
Một trong những điểm độc đáo của chiếc xe này là chỗ ngồi có thể nâng lên để đổ xăng, còn ở trạng thái bình thường thì sẽ tạo nên một khối kim loại góc cạnh, nổi bật với dải đèn LED. Phía sau là yên xe có thể tháo rời tùy theo từng mẫu concept.

Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất là số lượng các bộ phận được chế tạo trong quá trình độ. Chỉ có ống xả Akrapovic, gương gù và ghi đông clip-on là hàng làm sẵn, còn lại các chi tiết gần như được làm thủ công 100%.
Những phần còn nguyên bản của cụm đèn chiếu sáng, bảng đồng hồ đo và kẹp tay lái. Động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 660cc vẫn được giữ lại, cũng như hệ thống giảm xóc và phanh. Sự kết hợp giữa cũ và mới đã được Iron Macchina ghép lại với nhau một cách tuyệt đẹp.