Không dễ để chế tạo một chiếc Bugatti Chiron có khả năng đạt tốc độ 489 km/giờ. Thật vậy, chỉ tính riêng phiên bản tiêu chuẩn, Chiron đã là một trong những chiếc siêu xe thể thao có khả năng vận hành tốt nhất trên thế giới.
Để giải thích việc chuyển đổi một chiếc Chiron bình thường và chế tạo một chiếc Chiron Super Sport 300+ sẽ tốn bao nhiêu công sức , Bugatti đã biên soạn một danh sách tất cả các thành phần mới hoặc được thay thế.
Bước nhảy từ Chiron tiêu chuẩn sang Chiron Super Sport 300+ cũng quan trọng như việc chuyển từ Veyron sang Chiron vào năm 2016.
Bugatti tuyên bố sẽ dành nhiều thời gian để hoàn thiện chiếc Chiron Super Sport 300+.

Phó Giám đốc thiết kế của Bugatti Frank Heyl cho biết: “Chỉ có luồng không khí hoàn hảo ở phía trước xe mới có thể ngăn chặn sự nhiễu loạn có hại và đảm bảo luồng không khí xung quanh xe được tối ưu nhất.”
Với việc điều chỉnh luồng khí trước để hoàn thiện ở tốc độ hơn 300 km/giờ, Bugatti đã chuyển sự chú ý của họ sang phần sau của chiếc xe.
Phần đuôi của Chiron Super Sport 300+ dài hơn Chiron thường 25,0 cm. Điều này giúp kiểm soát lực ép xuống mắt đường và lực nâng ở phía sau xe để có một khu vực ly khai nhỏ.

Động cơ hiện sử dụng ống xả titan in 3D, cộng với bộ tăng áp lớn hơn và hiệu quả hơn. Kết quả đạt được là động cơ có công suất 1.587 mã lực và mô-men xoắn 1600 Nm.
Theo Bugatti, “Tất cả bốn động cơ turbo hiện đều sử dụng bánh xe nén, đã được tăng kích thước từ 74 lên 77 mm để cho phép thông lượng cao hơn.”
“Trong khi đó, bánh tua-bin tăng từ đường kính 64,4 lên 67,2 mm, để cung cấp thêm công suất máy nén cần thiết để tăng áp suất lực đẩy.”
Chiron Super Sport 300+ thực sự là một kiệt tác kỹ thuật trong việc chế tạo động cơ cũng như áp dụng công nghệ.