Friday, January 27, 2023
Xem thêm
    HomeXeKhám Phá5 lý do không nên mua Yamaha Exciter 150

    5 lý do không nên mua Yamaha Exciter 150

    Không có bất kì điều gì hoàn hảo trăm phần trăm cả và sau đây là 5 lý do vì sao anh em không nên chọn mua Yamaha Exciter 150.

    Đến nay mẫu xe này đã tồn tại được hơn 13 năm nhưng vẫn còn đang rất thành công với doanh số bán ra đáng mơ ước mà những hãng xe khác cũng khó đạt được.

    Có lẽ vì khoảng thời gian dài nói trên đã giúp Yamaha càng ngày càng hiểu nhu cầu của người dùng.

    Tuy nhiên không có bất kì điều gì hoàn hảo trăm phần trăm cả, và những điều sau đây trực tiếp mình đã trải nghiệm và không hài lòng về Exciter 150.

    1. Lỗi phuộc trước

    Mỗi lần đi qua ổ gà, leo xe lên lề, hay thậm chí là một gờ giảm tốc nhỏ cũng có thể khiến cho bộ phuộc trước của Exciter phát ra âm thanh “cụp” rất không bình thường và gây ít nhiều khó chịu cho người sử dụng.

    Theo nhiều anh em có kinh nghiệm chơi xe, lỗi kêu phuộc chính là căn bệnh bẩm sinh và thâm niên nhất của Exciter mà đến nay sau bao lần cải tiến và thay đổi thì căn bệnh này vẫn tuyệt nhiên tồn tại.

    Nguyên nhân được xác định nhiều nhất chính là chén cổ phuộc yếu.

    Nhưng nhiều anh em cho biết, sau khi thay thế chén cổ khác vẫn không thể giải quyết được dứt điểm được căn bệnh khó chịu này.

    Căn bệnh kêu phuộc này ngoài sự khó chịu vì âm thanh mà nó mang lại thì nó không ảnh hưởng lắm đến độ bền cũng như công năng của xe.

    Việc khắc phục cũng chỉ là làm mất đi tiếng kêu khó chịu bẩm sinh này mà thôi.

    2. Lỗi ti côn

    Sau khi Yamaha Exciter 150 vừa được chính thức bán ra vào cuối năm 2014 thay thế cho mẫu Exciter 135 trước đó, nhiều người đã sớm phàn nàn về tình trạng bóp côn không ăn sau khoảng 1500km.

    Nguyên nhân được xác định do ty côn được sản xuất tại Việt Nam với chất lượng không cao nên nhanh mòn.

    Cách khắc phục chính là thay thế bằng ty côn của phiên bản 135 được sản xuất chủ yếu tại Indonesia.

    Tuy nhiên đây là lỗi không nên xuất hiện, gây ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của người dùng.

    Rất hy vọng phiên bản Facelift mới nhất của Yamaha Exciter 150 đã khắc phục được lỗi này.

    3. Nhông sên dĩa kêu lớn

    Ngoài tiếng kêu cụp lớn mỗi khi đi qua ổ gà, Yamaha Exciter còn “nổi bật” hơn nữa với âm thanh như miếng cước chà nồi phát ra từ bộ nhông sên dĩa.

    Dù anh em có dùng loại dưỡng sên tốt nhất, đắt tiền nhất đi nữa, bộ nhông sên dĩa nguyên bản của Exciter vẫn sẽ kêu rất to đến nỗi những người tham gia giao thông bên cạnh cách bán 5m cũng có thể nghe được.

    Nguyên nhân chính là do bộ nhông sên dĩa được sắp đặt hơi lệch, khiến bộ sên và dĩa ma sát rất lớn, điều này cũng dẫn đến việc sên nhanh chóng bị chùng chỉ sau 500km.

    Cách khắc phục chính là thay một bộ nhông sên dĩa khác cao cấp hơn từ một bên thứ 3.

    Tuy nhiên, nhiều anh em cho biết giải pháp này cũng không thể khắc phục hết 100% “tiếng chà nồi” đặc trưng này.

    4. Quá đại trà

    Doanh số bán ra của Yamaha Exciter đã vượt ngưỡng 1 triệu chiếc vào năm 2017, đây là một thành công cực kì vẻ vang mà từ trước đến nay hiếm có 1 mẫu xe nào làm được.

    Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà Exciter đã trở nên quá đại trà, đi đâu cũng có thể bắt gặp được.

    Exciter có còn cá tính khi mà giờ bạn có thể bắt gặp nó mọi nơi mọi lúc

    Mỗi khi Yamaha tung ra phiên bản Exciter mới, như vừa rồi là bản facelift cực kỳ ấn tượng của Exciter 2018 đã thu hút được rất nhiều biker trên cả nước quan tâm, nhưng sức hút này rồi cũng sẽ sớm nguội đi khi có quá nhiều người lựa chọn.

    Và điều này sẽ khiến cho hình ảnh của Exciter trở nên nhanh nhàm chán hơn. 

    5. Định kiến xấu

    Năm 2005, Yamaha Exciter như một sự lựa chọn duy nhất của những người đam mê tốc độ thời ấy và nó cũng trở thành chiếc xe yêu thích của những cậu ấm đua đòi, quậy phá.

    Những cuộc đua xe trái phép vào lúc nữa đêm hay những vụ tai nạn giao thông trên mặt báo đều thường xuất hiện hình ảnh của Exciter.

    Đã có khá nhiều câu chuyện khôi hài như việc ra mắt bạn trai với bố mẹ nhưng bố mẹ cấm không cho yêu nữa chỉ vì cậu bạn trai kia đi… Yamaha Exciter, và họ cho rằng cậu ta là người không đàng hoàng.

    Kết luận

    Suy cho cùng cũng không thể nào phủ nhận được sự thành công vượt trội của thương hiệu Exciter trên thị trường Việt Nam.

    Mang trong mình khối động cơ SOHC 150cc cực kì phù hợp với việc đi lại hằng ngày trong phố, kiểu dáng thể thao và cá tính, cùng với đó là sự lắng nghe từ phía Yamaha đã cho phép mẫu xe Exciter ngày càng hoàn thiện hơn, phù hợp hơn với nhu cầu của giới trẻ về một chiếc côn tay underbone hiệu năng cao.

    - Quảng cáo -
    - Quảng cáo -
    NỘI DUNG LIÊN QUAN
    - Quảng cáo -

    PHỔ BIẾN

    - Quảng cáo -

    BÌNH LUẬN MỚI