Các công đoạn “lột xác” R15 V3 thành Yamaha R1 gồm chế mũ, ốp đèn, thay gắp, gắn đồ chơi.
Biker tại nước ngoài đã “lột xác” xế cưng Yamaha R15 V3 ngoạn mục theo phong cách R1 với nhiều đồ chơi cao cấp.

Ngay phần đầu xe, cụm đèn nguyên bản của R15 được tinh chỉnh lại và gắn thêm đèn projector, bên trên là 2 dải đèn LED định vị ban ngày.

Tiếp đó, kính chắn gió được thay kích thước lớn, bổ sung thêm cánh gió cân bằng phía trước tăng tính khí động học.
Tông màu chính của bản độ R15 V3 này là vàng – đen. Một số chi tiết của dàn áo được chế mũ, vuốt đuôi xe và lắp mỏ cày.

Nên xem
Cụm tay lái nổi bật với càng bảo vệ tay côn/thắng giống với các mẫu motoGP. Chống đổ được lắp bên sườn nhằm hạn chế vỡ dàn áo.

Động cơ Yamaha R15 V3 (155cc, SOHC, xy-lanh đơn) không quá mạnh so với đối thủ.
Nhưng xét về công nghệ hiện đại thì R15 V3 đứng đầu phân khúc sportbike 150cc.
Các công nghệ nổi bật của R15 V3 gồm: phuộc trước up-side-down, hộp số 6 cấp ly hợp chống trượt khi dồn số (Slipper Clutch), van biến thiên -VVA (tăng công suất đầu lên 19 mã lực).

Để tăng uy lực cho R15 V3, chủ nhân đã thay pô zin bằng pô SC Project, cổ pô được thiết kế ôm sát vào hông xe.
Gắp zin của xe cũng được thay mới bằng gắp PKL.

Riêng phần đuôi xe được độ vuốt lên cao, đèn hậu, hốc gió,… đều được làm theo kiểu Yamaha R1, tạo nét hầm hố và khác biệt.

Với những thay đổi trên, nếu chỉ nhìn phớt qua, chắc rằng sẽ nghĩ đây là R1 chính hiệu.
Nếu phiên bản độ này làm tại Việt Nam, các công đoạn chế mũ, ốp đèn, thay gắp, gắn đồ chơi sẽ tốn khoảng 20-25 triệu đồng.

Theo mình, đây là mức giá hợp lý để độ R15 V3 theo phong cách PKL, còn anh em thấy sao về R15 V3 độ này?
Nên xem