Các nhà chế tạo tùy chỉnh luôn nhìn những chiếc mô tô qua một con mắt khác thường, từ đó đã tạo nên những bản độ độc đáo. Dưới đây là 12 chiếc mô tô độ độc và đẹp nhất mình đã tổng hợp lại, mời anh em chiêm ngưỡng.
CMX Bobber 2021 (Honda Rebel 1100)
Mẫu xe là sản phẩm của thợ độ người Pháp, có tên là FCR Original, mang phong cách bobber cổ điển. Yên xe dạng đơn được uốn cong với các đường khâu song song. Nhằm tăng thêm nét thẩm mỹ cổ điển, vành nan hoa màu đen và lốp Bridgestone tích hợp hoàn thiện vẻ ngoài.
Mặc dù mang phong cách hoài cổ, FCR vẫn có một số chi tiết hiện đại như bình xăng có cấu tạo từ sự pha trộn giữa polyester và sợi carbon. Hệ thống chiếu sáng dạng LED và bổ sung thêm đèn xi nhan mini để phù hợp với cách tiếp cận tối giản.

Super Cub 125X (Honda Super Cub C125)
Dự án độ của Motocicli Audaci đã biến chiếc Super Cub 125 thành một chiếc xe mang phong cách mô tô địa hình.
Cùng với sự hợp tác của Andreani Group, xưởng cũng đã áp dụng hệ thống treo với phuộc sau Ohlins. Phuộc trước cũng được sửa đổi, nâng chiếc Cub lên 1,5 inch.
Để có vẻ ngoài kiểu scrambler cổ điển, Motocicli đã cắt bỏ chắn bùn sau, chắn bùn trước được gắn trên cao hơn.
Bộ phận bảo vệ phanh và tấm bảo vệ động cơ được thiết kế CAD rất thẩm mỹ, bên hông là ống xả bằng sợi carbon được đặt cao. Yên xe được bọc da Alcantara. Cuối cùng, ngoại hình được hoàn thiện với màu sơn giống màu cát sa mạc kết hợp các sọc đen tạo nên vẻ ngoài sang trọng.

Indian Shige (Indian Chief 2022)
Chiếc mô tô độ này được trang trí bằng những hình xăm do nghệ sĩ xăm người Nhật Bản, Shige thực hiện.
Shige đã vẽ thiết kế hình xăm của mình với chủ đề Oni với cơn bão hoa anh đào rơi.
Thiết kế này được đánh giá là có giá trị nghệ thuật cao và rất phù hợp để khắc họa trên xe mẫu xe cruiser của Ấn Độ.

Alpinestars Tribute (Ducati 750 Sport 1974)
Là kết quả của sự hợp tác giữa Michael Woolaway từ Deus Ex Machina với nhà xây dựng huyền thoại Jeff Cole.
Khung nguyên bản của chiếc xe đã được thay thế bằng một thiết kế khung mới, sau đó kết hợp với bộ chế hòa khí cổ điển, cánh tản nhiệt và bộ gắp sau tương phản kết hợp với kẹp phanh Brembo kép, phuộc hành trình ngược và cùm giảm xóc sau.
Ống xả Akrapovic cũng được sử dụng để duy trì sự cân bằng retro hiện đại với thiết kế đơn giản nhưng hướng đến hiệu suất.
Hệ thống đèn pha mang phong cách tương lai. Trong khi tay nắm cao su màu nâu, nắp xăng Monza lại hướng đến sự hoài cổ.

Yamaha XS650 Hoxton Moto
Bản độ là thành quả của Hoxton Moto, một công ty điện ảnh chuyên về nội dung mô tô. Chiếc xe này sử dụng bộ ghi đông kiểu riser được lấy từ chiếc môtô Triumph của Mỹ.
Các ống xả của XS650 cũng bị loại bỏ và thay thế bằng một cặp ống xả Royal Enfield Bullet.
Phiên bản độ có hai màu sơn trắng và đỏ rất đẹp, cũng được cải tiến đôi chút bên trong động cơ.
Yamaha XS650 tùy chỉnh của Hoxton Moto là minh chứng cho thực tế rằng các bản độ không cần phải quá cầu kỳ đã mang lại thẩm mỹ.

Spirit of Passion (BMW R 18)
Kingston Customs do Dirk Oehlerking phối hợp với BMW Motorrad được tin tưởng thực hiện trên BMW R 18. Một chiếc xe đã gây được nhiều sự chú ý.
Mục tiêu của bản độ tập trung nhiều vào việc thiết kế dàn áo theo phong cách trang trí nghệ thuật. Tác phẩm được đặt tên là Spirit of Passion, với nhiều chi tiết được chế tạo thủ công từ Kingston.
