Điểm thay đổi dễ thấy nhất là dàn tem, bộ lườn và khu vực ghi-đông.
Yamaha R1 dù bị nhiều đối thủ superbike cạnh tranh nhưng nhờ vào khối động cơ crossplane đặc trưng, R1 vẫn có chỗ đứng cho riêng mình.

Từ năm 2015, kiểu dáng của R1 được nâng cấp hiện đại, thể thao hơn phiên bản cũ.
Ở nước ta, Yamaha R1 có khá nhiều phiên bản độ, nhưng đây là bản độ được thực hiện theo phong cách xe đua WSBK.

Nên xem
Điểm thay đổi dễ thấy nhất trên R1 phiên bản độ WBSK là dàn tem đấu giống với YZF-R1 WorldSBK của đội đua Pata.
Bộ lườn SBK được độ chế lại nhằm phù hợp với ống xả của xe.
Gương chiếu hậu, chắn bùn sau cũng được tháo bỏ để chiếc xe giống với phiên bản đua.

Khu vực ghi-đông với nhiều đồ chơi được thay mới như ghi-dông Driven Racing, bao tay chống trượt Spider, gù carbon, bảo vệ tay phanh carbon.
Đi kèm với đó là cụm phanh Brembo GP 19×18 và cùm côn Brembo RCS.

Nên xem
Bộ phanh kép nguyên bản 4 piston khá ổn nên xe vẫn giữ nguyên bộ heo và đĩa.
Ngoài ra, xe còn được trang bị ốp bình xăng carbon (giống với xe đua WSBK), ốc bảo vệ lốc máy GB Racing, gác chân Lightech, ống dẫn dầu Tygon, bộ dây dầu Hel U.K bấm kiểu MotoGP.

Về sức mạnh, xe vẫn giữ nguyên động cơ crossplane DOHC 4 xy-lanh, dung tích 998cc, công suất 198 mã lực, mô-men 112,4 Nm.

Ống xả nguyên bản được thay thế bằng pô độ Akrapovic Evolution GP, mang lại tiếng nổ trầm ấm và đầy uy lực.
Ước tính phí thực hiện bản độ Yamaha R1 WSBK khoảng 100 triệu đồng.

Với dân chơi PKL, tầm tiền độ 100 triệu đồng độ lên xe đua WSBK là mức giá hợp lý.
Còn anh em nghĩ sao? Hãy để lại chia sẻ bên dưới nhé!
Nên xem
Bộ phanh kép nguyên bản 4 piston khá ổn nên xe vẫn giữ nguyên bộ heo và đĩa.