Wednesday, March 29, 2023
Xem thêm
    HomeXeLái Xe10 sai lầm mà anh em biker thường mắc phải khi chạy...

    10 sai lầm mà anh em biker thường mắc phải khi chạy mô tô P2

    Tiếp tục phần 1, những sai lầm dưới đây anh em cũng thường hay mắc phải, kể cả người chơi lâu năm, khiến cho mô tô giảm độ bền.

    Không tháo ắc-quy khi để xe một thời gian dài

    Vấn đề này xảy ra rất nhiều trong thời gian vừa qua. Khi vừa kết thúc vài tháng ở nhà, không thể đi đâu, cũng là lúc nhiều anh em phải mang xe đi sửa.

    Xăng để lâu trong bình chứa mà không hoạt động dễ dẫn đến hiện tượng đóng cặn, khiến cho bơm xăng bị nghẹt, còn có thể gây rỉ sét bình xăng.

    Ắc-quy không được tháo ra khi không sử dụng xe trong thời gian dài còn khiến nhanh hết điện, khó khởi động lại thậm chí hư luôn cả ắc-quy.

    Vì thế, cách tốt nhất là anh em nên khởi động xe tại chỗ ít nhất mỗi tuần 1 lần hoặc thường xuyên hơn thì càng tốt, để duy trì hoạt động cho hệ thống bơm xăng và hệ thống điện.

    10-sai-lam-ma-anh-em-biker-thuong-mac-phai-khi-chay-mo-to-p2

    Bơm lốp quá căng

    Vì sự tiện lợi nên một số anh em thường bơm lốp căng để đi được lâu, chỉ cần ra bất kì tiệm sửa xe nào là có thể thực hiện được.

    Tuy nhiên, đây lại là sai lầm rất tai hại, lốp quá căng sẽ khiến xe có độ nảy lớn, rung động mạnh, độ bám đường giảm, tiếp xúc mặt đường kém, làm giảm khả năng phanh, ôm cua cũng như khiến cho lốp mòn không đều.

    Không sử dụng chất bôi trơn cho đai ốc, bu-lông

    Việc tra dầu mỡ theo hướng dẫn của nhà sản xuất không những làm bu-lông, ốc vít dễ tuột ra khi cần bảo dưỡng mà còn hạn chế vấn đề hư ren ốc.

    Chất bôi trơn vừa đủ giúp giảm ma sát giữa bu-lông và ốc vít, cùng với lực siết đủ mạnh sẽ làm các chi tiết này xoáy chặt hơn.

    Cắt côn nẹt pô liên tục

    Tiếng động cơ hay, pô lại to nên một số anh em rất thích nẹt pô và tất nhiên hành động này rất có hại cho xe.

    Vấn đề ảnh hưởng dễ thấy nhất là sẽ hao xăng hơn, động cơ nhanh quá nhiệt và gây hao mòn bộ ly hợp.

    10-sai-lam-ma-anh-em-biker-thuong-mac-phai-khi-chay-mo-to-p2-1

    Rà phanh liên tục khi xuống dốc

    Trường hợp này thường xảy ra với những anh em mới chơi xe mô tô, chưa quen với việc cần vào số tùy vào từng tình huống như thế nào.

    Dẫn đến tình trạng không hãm số mà sử dụng phanh liên tục khi xuống dốc, khiến cho dầu trong ống nhanh sôi, má phanh quá nhiệt dễ gây mất khả năng phanh cũng như đĩa phanh mất khả năng ma sát.

    Thói quen này lâu ngày sẽ giảm độ bền của hệ thống phanh và tất nhiên anh em sẽ phải tốn một khoảng kha khá để thay thế.

    - Quảng cáo -
    - Quảng cáo -
    NỘI DUNG LIÊN QUAN
    - Quảng cáo -

    Bài liên quan

    - Quảng cáo -

    BÌNH LUẬN MỚI