Monday, June 5, 2023
Xem thêm
    HomeWebtrethoSức khoẻ8 rau củ giàu sắt hơn cả thịt cá mà rất ít...

    8 rau củ giàu sắt hơn cả thịt cá mà rất ít người biết: Ai thiếu máu, suy nhược, mới ốm dậy nên ăn nhiều

    Hôm vừa rồi em liên tục bị hoa mắt chóng mặt, ra viện khám bác sĩ bảo bị thiếu máu do thiếu sắt. Em cũng chẳng ngạc nhiên vì theo thông tin em được biết thì phụ nữ chúng mình nếu sinh con xong hay gặp tình trạng thiếu máu lắm.

    Về nhà em mua toàn thịt bò, thịt lợn nạc và cá ăn thường xuyên để tăng cường sắt cho cơ thể, vì lâu nay hầu như ai cũng nghĩ thịt cá mới là thực phẩm chứa nhiều chất sắt, nhưng ăn nhiều chán quá các chị ạ. Thế những đến sáng nay em vô tình lên mạng đọc mới biết không chỉ cá mới giàu sắt đâu, mà nhiều loại rau củ cũng chứa sắt vượt trội lắm đấy.

    Vậy nên chị nào đang gặp tình trạng thiếu máu do thiếu sắt như em, thì vào tham khảo bài chia sẻ của em để bổ sung sắt đúng cách cho cơ thể nhé!

    Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

    8 loại rau củ có lượng sắt nhiều hơn cả thịt cá:

    Cải thìa

    Cải thìa là thực phẩm giàu dinh dưỡng, đây còn là 1 trong những loại rau họ cải chứa lượng sắt rất cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong một chén rau cải thìa xào hay luộc sẽ cung cấp 1,8mg sắt cho cơ thể và lượng vitamin A vô cùng dồi dào.

    Cải xoăn

    Cải xoăn rất giàu vitamin, canxi và chất xơ có lợi cho tiêu hóa. Thực phẩm này còn rất giàu sắt, tốt cho người bị thiếu màu. Theo tính toán, cứ 3 chén rau cải xoăn chứa 3,6 mg sắt.

    Rau bina

    Không chỉ là thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng khác như beta-carotene, folate, vitamin C và canxi. tốt cho cơ thể, rau bina còn là thực phẩm chứa rất nhiều sắt. Theo tính toán của các nhà nghiên cứu, trong 3 chén rau bina chứa khoảng 18mg sắt, nhiều hơn cả lượng sắt có trong miếng thịt bò 226g.

    Bông cải xanh

    Không chỉ nổi tiếng là thực phẩm có khả năng phòng chống tới 8 loại ung thư, bông cải xanh còn rất giàu dinh dưỡng và các vi chất cần thiết cho cơ thể như protein, canxi, magiê, crom, carbohydrate, vitamin K, vitamin C, A, giúp tăng cường sự hấp thụ sắt trong cơ thể. Trong một chén bông cải xanh nấu chín chứa 1mg sắt. Điều này cho thấy đây là một nguồn hấp thu sắt khá tốt mà không cần phải ăn thịt.

    Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

    Đậu xanh

    Không chỉ nổi tiếng là thực phẩm thanh mát, giải nhiệt, giải độc, đậu xanh còn la thực phẩm chứa nhiều sắt rốt tốt cho sức khỏe. Trong một chén đậu xanh có chứa 4,7mg sắt, chiếm hơn 1/2 lượng sắt mà một nam giới trưởng thành cần.

    Đậu lăng

    Đậu lăng không chỉ là một nguồn cung cấp chất xơ, kali và protein tuyệt vời cho cơ thể, thực phẩm này cũng rất giàu sắt nên các chuyên gia khuyên người thiếu máu nên bổ sung thường xuyên. Theo tính toán, trong mỗi cốc đậu lăng có chứa tới 7 miligam sắt. Đặc biệt, một chén đậu lăng chứa nhiều chất sắt hơn cả một miếng thịt bò 224g.

    Khoai tây

    Khoai tây là thực phẩm chứa nhiều vitamin B và C, potassium có lợi cho sức khỏe. Không chỉ vậy, đây còn là thực phẩm giàu sắt. Theo các chuyên gia, trong một củ khoai tây cỡ to có chứa lượng sắt gấp 3 lần so với 84g thịt bò.

    Đậu nành

    Hàm lượng sắt có trong đậu nành vô cùng lớn. Theo ước tính, một cốc đậu nành có chứa 3,5 miligam sắt. Ngoài ra, thực phẩm này còn nổi tiếng giàu protein (đây được xem là một trong 20 loại thức ăn chay có lượng protein cao nhất), trong một cốc đậu nành có chứa 14 gram protein.

    Nguồn: Tổng hợp

    - Quảng cáo -
    - Quảng cáo -
    NỘI DUNG LIÊN QUAN
    - Quảng cáo -

    Bài liên quan

    - Quảng cáo -

    BÌNH LUẬN MỚI