Nhiều người cho rằng dịch vụ chuyển mạng giữ số sẽ nhà mạng xem lại chất lượng của mình nếu không muốn bị mất thuê bao. Tuy nhiên, điều trớ trêu là khách hàng muốn đi cũng không được khi liên tục bị nhà mạng làm khó.
Nỗi lòng biết tỏ cùng ai khi mà hàng loạt thuê bao thi nhau la ó trên mạng xã hội về việc bị nhà mạng làm khó đủ đường khiến họ dù muốn dù không vẫn bị hao tốn thời gian mà không được việc.
Trên Fanpage của một nhà mạng trẻ, nhiều thành viên cho biết sẵn sàng rời khỏi nhà mạng này khi bị liên tục trừ tiền vô tội vạ.
Nhiều người dùng cho biết đã mất rất nhiều thời gian để chuyển sang mạng khác nhưng vẫn không được khi bị làm khó đủ đường, khiến họ nản lòng không muốn chuyển.

Cứ tưởng việc làm khó chỉ diễn ra trên mạng xã hội, nào ngờ từ chính con số thống kê cũng cho thấy điều đó khi là thước đo cho động thái hành xử kém đẹp của nhà mạng viễn thông.
Cụ thể, theo số liệu tính đến 16h30 chiều ngày 12-2-2019 của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), kể từ khi triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, nhiều nhà mạng có tỷ lệ đăng ký chuyển đổi thành công thấp.
Nên xem
Cụ thể, MobiFone có 24.449 người dùng đăng ký chuyển mạng, trong đó chuyển đi thành công 5.642 trường hợp (đạt tỷ lệ 23%).
VinaPhone có 27.067 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 18.415 trường hợp (đạt tỷ lệ 68%).
Viettel có 31.969 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 26.922 trường hợp (đạt tỷ lệ 84,21%).
Vietnamobile có 5.674 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 379 trường hợp (đạt tỷ lệ 6,7%).
Về số liệu chuyển đến, MobiFone có 6.500 thuê bao, VinaPhone có 23.700 thuê bao và nhà mạng Viettel có tổng cộng 20.800 thuê bao
Từ số liệu thống kê, dễ dàng hình dung sự làm khó của nhà mạng là có căn cứ. Cụ thể, Vietnamobile và MobiFone đang là 2 nhà mạng có tỷ lệ đăng ký chuyển mạng thành công rất thấp (dưới 23%), dù là số lượng rời đi rất nhiều.
Nên xem
Nếu sự than phiền của khách hàng là có cơ sở, thì liệu con số này sẽ là bao nhiêu khi mà 100 người đăng ký chuyển mạng đã có gần 80 người không thể ra đi?
Và nếu nhà mạng không níu giữ bằng dịch vụ chất lượng thì không chỉ khách hàng của họ tẩy chay, mà chính khách hàng mới chuyển đến cũng sẽ bất mãn.

Thời khách hàng làm thượng đế xem ra còn xa, nhất là với thuê bao di động. Nhưng ít ra, dịch vụ chuyển mạng giữ số cũng đã cho thấy sự nỗ lực mà các nhà mạng cần chấn chỉnh nếu muốn lấy khách hàng.