Mùa thu 2019 này có lẽ chúng ta sẽ thấy gã khổng lồ công nghệ trang bị tính năng quảng cáo mới trên bảng tin của người dùng, cuộc chiến doanh thu chưa bao giờ hết nóng.
Bạn có thấy thích thú với mấy cái quảng cáo có chứa trò chơi, bầu chọn hay thậm chí là thực tế ảo tăng cường (AR)? Có vẻ như Facebook đang muốn kết hợp tất cả chúng lại với nhau.
Nên xem
Gã khổng lồ mạng xã hội vừa công bố sẽ mở ra rộng rãi 3 tính năng quảng cáo mới bao gồm tạo bình chọn, mang tính tương tác trên News Feed, và quảng cáo AR (đang beta) ra rộng rãi mùa thu 2019 này.
3 tính năng này được tung ra chỉ vài tháng sau khi Facebook mở tính năng sticker bình chọn cho các quảng cáo Story của Instagram. Cái này bạn nào dùng Instagram chắc đã biết rồi nè!

Các quảng cáo có tính tương tác, một đoạn video tương tác cho phép người dùng cài đặt ứng dụng và thử trước khi mua, lần đầu tiên ra mắt là tại sự kiện ChinaJoy tháng 8/2018 qua.
Còn về quảng cáo qua AR, thì một nhóm các nhà quảng cáo đã thử nghiệm từ 2018, thứ đã được tiết lộ tại hội nghị các nhà phát triển F8 của Facebook. Quá dữ luôn các bạn!
Nên xem
Facebook viết trên blog của mình rằng người dùng (các công ty, nhà quảng cáo…) muốn trở thành một phần trong ý tưởng của bạn và dùng những công nghệ mới để hiện thực hóa chúng.
Người dùng, thương hiệu được kết nối với nhau trong phương thức mới làm thay đổi cách quảng cáo thời đại số, từ một chiều sang đối thoại, cho thấy sức mạnh sáng tạo của con người thật ghê gớm.

Không phải không có lý do mà Facebook muốn tung các loại hình quảng cáo mới mùa thu 2019 này. Theo khảo sát của Menlo Park, có đến 63% người dùng thích trải nghiệm AR từ các thương hiệu.
Kết quả khả quan mang đến cho Warner Brothers 87,5% lượt cài đặt Game of Thrones thông qua quảng cáo bằng tạo bình chọn, quảng cáo tương tác mang đến cho Uber Ấn Độ thêm 10% lượt click.
Nên xem
Còn ở mảng thực tế ảo tăng cường, Bobbi Brown Cosmetics, vốn đang thử nghiệm hình thức quảng cáo mới cho dòng Luxe Matte Lip, cho biết doanh số bán hàng tăng gấp đôi.
Facebook kiếm được 16,6 tỷ USD doanh thu quảng cáo trong quý 2/2019, tăng 28% so với năm ngoái, 94% (15,6 tỷ đô la) doanh thu quảng cáo của Facebook xuất phát từ quảng cáo trên thiết bị di động.

Đây quả là tin vui cho các bạn nào đang kinh doanh trên Facebook nha, hy vọng là với loại hình quảng cáo mới này, các bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn mùa thu 2019 này. Bạn đã chuẩn bị chưa nè?
Nguồn tham khảo: Venturebeat