Apple sẽ kết hợp các khoản quyên góp của nhân viên cho các tổ chức cứu trợ nhằm giúp đỡ nhân viên và người dân tại “U”.
Sau khi Apple có những động thái mạnh mẽ trong việc ngừng bán và cung cấp một số sản phẩm, dịch vụ của mình tại Nga. Sáng nay, CEO Tim Cook đã vừa gửi một email trực tiếp đến các nhân viên của Apple tại “U”.
Trong email, Tim Cook đã giải thích các hành động mà Apple đã thực hiện để phản ứng với các sự kiện đã diễn ra trong hai tuần qua. Email cũng cho các nhân viên biết rằng, Apple sẽ kết hợp với các khoản quyên góp mà họ thực hiện với một số quỹ cứu trợ nhân đạo để giúp đỡ người dân “U”

Đây là toàn bộ email mà CEO Apple – Tim Cook gửi cho nhân viên được Theverge biên tập lại
“Tôi muốn dành một chút thời gian để giải quyết cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở ‘U’.
Tôi thay mặt cho tất cả mọi người tại Apple trong việc bày tỏ mối quan tâm của chúng tôi đối với tất cả những người bị ảnh hưởng bởi bạo lực. Với mỗi hình ảnh mới về các gia đình rời bỏ nhà cửa và những công dân dũng cảm chiến đấu vì cuộc sống của họ, chúng tôi thấy tầm quan trọng của mọi người trên khắp thế giới để cùng nhau tiến tới mục tiêu hòa bình.
Apple đang quyên góp cho các nỗ lực cứu trợ nhân đạo và cung cấp viện trợ cho cuộc khủng hoảng người tị nạn đang diễn ra. Chúng tôi cũng đang làm việc với các đối tác để đánh giá xem chúng tôi có thể làm được gì hơn nữa. Tôi biết rằng nhiều người trong số các bạn cũng mong muốn tìm cách hỗ trợ và chúng tôi muốn giúp tăng cường các khoản đóng góp của các bạn. Bắt đầu từ hôm nay, Apple sẽ so khớp các khoản đóng góp của bạn với tỷ lệ 2: 1 cho các tổ chức đủ điều kiện và chúng tôi sẽ thực hiện việc này, nó có hiệu lực đối với các khoản đóng góp cho các tổ chức đó kể từ ngày 25 tháng 2. Vui lòng truy cập Cổng từ thiện của Nhân viên để tìm hiểu thêm.
Chúng tôi đang làm việc để hỗ trợ các nhóm của chúng tôi ở ‘U’ và trên toàn khu vực. Tại ‘U’, chúng tôi đã liên hệ với mọi nhân viên, hỗ trợ họ và gia đình họ bằng mọi cách có thể. Đối với các thành viên trong nhóm ‘U’ của chúng tôi ở bên ngoài đất nước có thể cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ với [email redacted]. Và đối với bất kỳ nhân viên nào cần bất kỳ hỗ trợ nào, vui lòng truy cập trang ‘People’ để biết các tài nguyên sẵn có.
Là một công ty, chúng tôi cũng đang thực hiện các hành động bổ sung. Chúng tôi đã tạm dừng tất cả các hoạt động bán sản phẩm ở Nga. Tuần trước, chúng tôi đã ngừng tất cả các hoạt động xuất khẩu vào kênh bán hàng của mình trong nước. Apple Pay và các dịch vụ khác đã bị hạn chế. RT News và Sputnik News không còn có sẵn để tải xuống từ App Store bên ngoài nước Nga. Và chúng tôi đã vô hiệu hóa cả các cập nhật giao thông trong Apple Maps ở Ukraine như một biện pháp phòng ngừa và an toàn cho công dân Ukraine.
Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá tình hình và liên lạc với các chính phủ liên quan về các hành động mà chúng tôi đang thực hiện.
Khoảnh khắc này kêu gọi sự hiệp nhất, nó kêu gọi lòng dũng cảm, và nó nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta không bao giờ được đánh mất tình người mà tất cả chúng ta cùng chia sẻ. Trong những thời điểm khó khăn này, tôi rất xúc động khi biết rằng chúng ta đoàn kết với nhau, với người dùng và trở thành một lực lượng vì những điều tốt đẹp trên thế giới”.
Như Cook nhấn mạnh trong email của mình, Apple đã thực hiện nhiều hành động khác nhau trong khu vực. Cook cũng đề cập rằng Apple đã liên hệ với “mọi nhân viên” có trụ sở tại “U” và đang nỗ lực để giúp đỡ họ và gia đình của họ. Trong nội bộ, một số nhân viên đã thảo luận về việc đưa gia đình họ rời khỏi “U”.