Ngoài dùng hình ảnh, Facebook cũng dựa vào hashtag và mô tả để kiểm tra chéo chúng với dữ liệu nhằm kiếm tiền từ hành vi người dùng, kể cả chuyện riêng tư.
Facebook vừa được cho là đã nộp bằng sáng chế cho phép nền tảng của họ sử dụng các hình ảnh của người dùng để tìm ra họ sống chung với ai, tạo ra nhiều nội dung quảng cáo hướng đối tượng (target ads) hơn.

Bằng sáng chế này đã được nộp vào tháng 5/2017 nhưng Facebook mới công bố gần đây, được đặt tên là “dự đoán nhân khẩu học hộ gia đình dựa trên dữ liệu hình ảnh”.
Nó sẽ cho phép gã khổng lồ mạng xã hội sử dụng các giải thuật thông minh để dự đoán những người sống chung với nhau dựa trên những hình ảnh được gắn thẻ và mô tả ảnh.
Thực tế, giải thuật mà Facebook đệ trình, hiện vẫn chưa được duyệt, sẽ được dùng để xác định con người trong các bức ảnh.
Mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ dùng các mô tả, hashtag và tag để kiểm tra chéo với dữ liệu trong hồ sơ (profile) của người dùng để kiểm tra số thành viên gia đình của người dùng.
Nên xem

Theo iNews, Facebook nói rằng một khi giải thuật này được thông qua, nó sẽ giúp tạo ra quảng cáo hướng đến nhiều đối tượng hơn.
“Các số liệu sẽ cho biết quảng cáo tiếp cận được bao nhiêu người trong gia đình và ở tần suất nào”, thông tin từ bằng sáng chế cho hay.
“Nó cho phép doanh nghiệp phân bổ tốt hơn tỷ lệ chuyển đổi giữa các thành viên trong gia đình và hiểu được cách mà quảng cáo của Facebook tác động đến hành vi chuyển đổi giữa những thành viên khác nhau trong gia đình, không chỉ riêng với người xem quảng cáo”.
Nên xem
Giải thuật của Facebook cũng sẽ xem lịch sử tin nhắn, các lần gắn thẻ bạn bè trước đó và lịch sử duyệt web để xem những ai đã dùng chung địa chỉ IP.

Gần đây, Facebook lại dính vụ lùm xùm với George Soros, nhà đầu tư tỷ phú người Mỹ gốc Do thái Hungary, và là ông chủ của tập đoàn Soros Quantum Fund.
Nên xem
Gã khổng lồ mạng xã hội được cho là đã “chơi đểu” khi thuê công ty PR là Definers viết nhiều nội dung xấu và liên kết chúng đến vị tỷ phú này khi ông này cho rằng Facebook, Google, là mối hiểm họa cho con người.
Trong một báo cáo gần đây, Alex Warofka, nhà quản lý chính sách tại Facebook cũng thừa nhận rằng họ chưa làm “hết sức” trong nỗ lực gỡ bỏ những bài viết kích động bạo lực chống lại người Hồi giáo Rohingya.