Tai nghe AirPods thực sự đang trở thành một trong những biểu tượng trong văn hóa sử dụng thiết bị công nghệ.
Công bằng mà nói, AirPods không phải là chiếc tai nghe không dây đầu tiên được ra mắt. Nhưng chắc chăn một điều là kể từ khi AirPods ra mắt, chiếc tai nghe này đã tạo ra một cuộc cách mạng trên thị trường tai nghe không dây, các chuyên gia nhận định, AirPods là sản phẩm được đánh giá cao nhất khi xuất hiện vào năm 2016 cho đến nay và rõ ràng điều này đã được chứng minh.
Đẳng cấp của nhà táo

Sự ra đời của AirPods đã giải quyết được các vấn đề vướng víu của người dùng khi sử dụng tai nghe có dây, chúng ta không cần phải lo gỡ rối khi bỏ dây tai nghe vào túi, balo, hay không còn khó chịu với những sợi dây quấn qua cổ đối với các loại tai nghe Bluetooth thời bấy giờ.
Quan trọng nhất vẫn là quy trình ghép nối của AirPods nhanh chóng chỉ với một lần chạm để thiết lập chúng với tất cả các thiết bị của Apple.
“Những chiếc tai nghe không dây kỳ diệu này sử dụng công nghệ tiên tiến để tái tạo lại cách chúng ta nghe nhạc, gọi điện, thưởng thức các chương trình truyền hình và phim, chơi trò chơi và tương tác với Siri, mang lại trải nghiệm âm thanh không dây mà trước đây chưa từng có”. Apple.
Chip W1 của Apple đã giúp cho các kết nối được thực hiện nhanh chóng và duy trì sự ổn định về tuổi thọ pin hàng đầu. Tích hợp chặt chẽ với iOS giúp người dùng kiểm soát dễ dàng hơn thời lượng Pin, tích hợp Find My khi AirPods bị mất,… Điều mà chưa từng có một chiếc tai nghe nào có thể làm được ở thời điểm đó.
Hộp sạc có thiết kế mới lạ, nhỏ hơn nhiều so với những sản phẩm cạnh tranh, có nam châm để giữ AirPods ở đúng vị trí. Bản lề hiện địa giúp bạn có thể dễ dàng mở và đóng, hiện tượng tai nghe bị rơi ra khỏi hộp là hoàn toàn không có. Hộp đựng nhỏ gọn giúp người dùng có thể mang AirPods đi khắp nơi.
Sức mạnh của AirPods còn đến ở yếu tố, không tạo ra bất kỳ độ trễ nào khi thao tác giữa tai nghe và iPhone. Việc ghép nối dễ dàng giúp người dùng thường xuyên sử dụng tai nghe hơn so với những loại tai nghe Bluetooth khác.
Thiết kế mang tính biểu tượng

Mặc dù thiết kế của AirPods đã bị chế nhạo khi ra mắt, nhưng không mất nhiều thời gian để chúng trở thành một hiện tượng văn hóa. Một số người đã chế nhạo hình dạng của AirPods là chiếc EarPods cắt dây.
Quảng cáo AirPods đầu tiên của Apple là cùng với iPhone 7 không có giắc cắm tai nghe, là một trong những quảng cáo hay nhất của công ty. Nó cho thấy sự dễ dàng trong việc ghép nối, sự tự do khi bật tai nghe không dây thực sự và “phép thuật” tự động tạm dừng của AirPods theo cách tuyệt vời nhất. Quảng cáo đó đã biến chiếc tai nghe nhét tai màu trắng của Apple trở nên mang tính biểu tượng. Hình dạng của AirPods kể từ đó đã trở nên dễ nhận biết và Apple thậm chí còn chú trọng vào nó với quảng cáo AirPods 3 mới nhất của mình.
Ngày nay, AirPods có mặt ở khắp mọi nơi và mặc dù nó đã thay đổi một chút về thiết kế trong 5 năm qua, nhưng bạn vẫn thể nhận ra ngay lập tức. Thậm chí, nhiều nhà sản xuất còn dựa trên các thiết kế của AirPods để làm ra sản phẩm của mình với ngoại hình tương tự, chỉ tinh chỉnh lại đôi chút sao cho có cái gọi là khác biệt.
Chỉ trở nên tốt hơn

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, AirPods đã tiếp tục cải tiến cả về phần cứng và phần mềm để đảm bảo chúng vẫn là tai nghe không dây thực sự tốt nhất trên thị trường.
Việc chuyển từ chip W1 sang chip H1 trong AirPods ngày nay cho phép thực hiện các lệnh “Hey Siri” ở chế độ rảnh tay, chuyển đổi tự động nhanh hơn giữa các thiết bị và cải thiện thời lượng pin. Hộp sạc có khả năng sạc không dây và thậm chí cả khả năng tương thích MagSafe trong các mẫu mới nhất.
Trong AirPods 3 và AirPods Pro, các thao tác điều khiển trên thân tai nghe trở nên thanh lịch hơn. Âm thanh không gian mang đến trải nghiệm nghe đắm chìm hơn và khả năng khử tiếng ồn chủ động của mẫu Pro là điều cần có đối với nhiều người. Công nghệ AirPods cũng đã được chia sẻ trên các sản phẩm Beats của Apple, cho phép một số sản phẩm giống AirPods với các hình dạng và kích thước khác nhau đáp ứng các nhu cầu khác nhau.
Chỉ 5 năm tồn tại của AirPods, chúng ta đã thấy Apple trở thành một thế lực trong không gian âm thanh.

Tại Việt Nam, chúng ta cũng đã có mẫu AirB đến từ Bkav, không ngại thừa nhận thiết kế của AirB giống với AirPods, ông Quảng từng nói là với công nghệ lõi có được cùng với giá bán hấp dẫn, AirB có thể sẽ trở thành một trong những sản phẩm tai nghe tốt nhất trên thị trường. AirPods có 5 năm để trở thành đế chế trên toàn thế giới, vậy cớ làm sao chúng ta không đợi AirB làm điều tương tự, ít nhất là ở Việt Nam. Với những gì ông Quảng từng tuyên bố, nếu không đưa AirB trở thành đế chế tai nghe không dây tại Việt Nam thì quả là điều đáng thất vọng khi chúng ta nắm công nghệ lõi.