Thursday, February 9, 2023
Xem thêm
    HomeBa Thông Thái7 quan niệm tập Gym lỗi thời mà anh em vẫn tin...

    7 quan niệm tập Gym lỗi thời mà anh em vẫn tin sái cổ

    Hãy xem những quan niệm nào đã lỗi thời và nên tránh xa đi là vừa.

    Khi khoa học phát triển và có nhiều nghiên cứu hơn thì những quan niệm tập luyện ngày xưa cũng không còn phù hợp nữa.

    Anh em nên nhìn nhận lại vấn đề một cách đúng đắn và có hướng tập mới cho phù hợp.

    Nên tránh cái nào thì tôi nói ngay đây.

    Lúc nào cũng đeo đai tập

    Đeo đai sẽ làm giảm khả năng cơ thể sử dụng các nhóm cơ để ổn định cột sống.

    7-quan-niem-tap-da-loi-thoi-ma-anh-em-van-tin-sai-co

    Khi tập các bài nặng như squat, deadlift thì hãy nên sử dụng đai chứ không phải lúc nào cũng đeo.

    Tập đến ngưỡng đốt mỡ

    Nhịp tim ở ngưỡng đốt mỡ là cao hơn 65% so với nhịp tim cao nhất, tập ở cường độ này không có nghĩa là lượng calo đốt cháy là từ mỡ thừa.

    7-quan-niem-tap-da-loi-thoi-ma-anh-em-van-tin-sai-co

    Muốn đốt mỡ thừa cần đảm bảo lượng calo nạp vào thấp hơn lượng calo đốt cháy chứ không phải hùng hục tập luyện.

    Mỡ thừa chuyển thành cơ

    Mỡ thừa và cơ bắp là hai cấu trúc mô rất khác nhau và không có chuyện biến đổi loại này thành loại khác.

    7-quan-niem-tap-da-loi-thoi-ma-anh-em-van-tin-sai-co

    Xây dựng mô cơ nhiều hơn sẽ tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy mô mỡ nhanh hơn, giúp anh em cân đối và khỏe hơn.

    Tập với bụng rỗng

    Nhiều ông vẫn tin rằng tập khi bụng đói thì cơ thể sẽ buộc phải đốt nhiều mỡ thừa hơn để tạo năng lượng nên sẽ đốt mỡ nhanh hơn.

    7-quan-niem-tap-da-loi-thoi-ma-anh-em-van-tin-sai-co

    Tập như vậy chẳng những không hiệu quả hơn mà còn tăng khả năng dị hóa cơ nên tuyệt đối không tập khi bụng rỗng!

    Chạy bộ không tốt cho đầu gối

    Nghiên cứu kéo dài 18 năm tại Đại học Stanford ở Mỹ cho thấy những người không chạy bộ có khả năng bị viêm xương khớp nhiều hơn những người chạy bộ thường xuyên.

    7-quan-niem-tap-da-loi-thoi-ma-anh-em-van-tin-sai-co

    Các phát hiện cho thấy chạy trên vỉa hè có thể củng cố các mô liên kết giúp ổn định khớp gối, ngăn ngừa đau gối trong thời gian dài.

    Tập nặng tăng khả năng mắc bệnh tim mạch

    Theo nghiên cứu trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada, gymer tập nặng trong 2 giờ 20 phút mỗi tuần sẽ giảm 40% khả năng mắc các bệnh về tim.

    7-quan-niem-tap-da-loi-thoi-ma-anh-em-van-tin-sai-co

    Tuy nhiên, nâng tạ nặng hoặc các nhịp ngưng và giữ động tác có thể làm tăng huyết áp. Anh em bị huyết áp cao nên chú ý tập vừa sức thôi nhé.

    Không đau không lên

    Cảm thấy đau sau khi tập là biểu hiện bình thường và “tốt” cho cơ bắp vì chúng vỡ ra để phát triển.

    7-quan-niem-tap-da-loi-thoi-ma-anh-em-van-tin-sai-co

    Tuy nhiên nếu quá đau và có cảm giác nhóm cơ vừa tập hoạt động khó khăn thì có nghĩa là anh em tập quá nặng và có thể dẫn đến chấn thương.

    Kết

    Cái vụ No Pain No Gain này tôi nghe hoài, có mấy ông tin đến độ tập xong không nhấc tay lên nổi luôn chứ, bỏ dùm cái nha!

    Không nhờ hỗ trợ, nếu mức tạ đó mà chỉ tập được 6 rep là biết nó nặng so với mình rồi đó, đừng cố lên 1 mức nữa để rồi dễ bị chấn thương nhé.

    Nguồn: tham khảo Coachmag.

    Ảnh: Internet.

     
    - Quảng cáo -
    - Quảng cáo -
    NỘI DUNG LIÊN QUAN
    - Quảng cáo -

    PHỔ BIẾN

    - Quảng cáo -

    BÌNH LUẬN MỚI