Nếu bạn đang cần một mùi nước hoa nam tính và mạnh mẽ, tôi xin giới thiệu chai Bleu de Chanel.
Ok, nhiều anh em có hỏi rằng đàn ông nên dùng nước hoa như thế nào cho nam tính.
Tôi sẽ khuyến khích nên xài mùi gỗ.
Muốn biết tại sao, anh em có thể tham khảo tại đây:
Đúng rồi đấy, mùi gỗ đại diện cho sự mạnh mẽ, nam tính 10/10 của đàn ông.
Còn đi sâu hơn, muốn biết dòng mùi gỗ thì xài loại nào, xin gửi anh em chai Bleu de Chanel của nhà Chanel đình đám.

Ra mắt vào năm 2010, cái tên Bleu de Chanel bỗng nhiên trở nên phổ biến và trở thành mùi nước hoa được ưa chuộng nhất hiện nay.
Sau khi dạo một vòng khảo sát các website, forum lẫn mạng xã hội trong và ngoài nước, tôi rút được kết luận vì sao chai nước hoa này được tin dùng đến vậy:
Ưu điểm
Thành phần đặc biệt
Ông nào tìm hiểu sâu về nước hoa đều biết mỗi loại đều sở hữu 3 nốt hương: hương đầu, hương giữa và hương cuối.
Với Bleu de Chanel, 3 nốt hương của chai nước hoa này mang hẳn 3 trường phái khác nhau.

Hương đầu gồm: Cây bạc hà, Quả bưởi, Quả chanh vàng, Hồng tiêu – Đại diện cho nhóm mùi Citrus.
Tập hợp gồm các loại mùi dịu nhẹ, tươi mát, không mãnh liệt mà theo kiểu mơn man vào khứu giác của người dùng, mang cảm giác dễ chịu và sảng khoái.
Kế tiếp hương giữa: Gừng, Hương Iso E Super, Nhục đậu khấu, Hoa nhài.
Nhóm này lại thuộc Hương liệu Á Đông – Oriental
Khi đi đến nốt giữa thì cảm giác mãnh liệt thay thế trọn vẹn vẻ thư thái ban đầu.
Nên nhớ, Oriental còn được mệnh danh là tay “bad boy”, bởi thế đứng trước gái đẹp, nốt giữa phát huy tác dụng hơn, kiểu ngửi thấy là rạo rực rồi (thôi tôi đùa đấy).
Hương cuối cùng: Labdanum, Gỗ đàn hương, Cây hoắc hương, Cỏ hương bài, Nhang, Gỗ tuyết tùng, Xạ hương trắng.
Hương “át chủ bài” của Bleu de Chanel là mùi gỗ (Wood) nên các nhà hương liệu sắp xếp tất cả các mùi gỗ thơm có độ lưu hương và lan tỏa cao ở cuối cùng.
Gây ấn tượng rồi, khiến người ta ngoái nhìn rồi, giờ bạn sẽ cần đến cái gì đó níu chân họ lại.
Mùi cuối sẽ không bùng nổ bằng hương giữa nhưng đủ tạo cảm giác an toàn, tin tưởng, một chút gì đó bí ẩn khiến tất cả sẽ tò mò về bạn.

Tóm lại, cách sắp xếp nốt hương đầu – cuối – giữa như một bản nhạc, có gợi mở – cao trào – kết thúc đầy xúc cảm là điểm đặc biệt đầu tiên.
Tiếp đến, gọi là nước hoa mùi gỗ nhưng như các ông vừa xem tôi phân tích, 3 làn hương của Bleu de Chanel mang 3 nhóm mùi đặc trưng khác nhau trong nhóm làm nước hoa.
Thế nên dù là gã mê thể thao, thích vận động hay quý ông lịch lãm, muốn chứng tỏ sự trường thành đều dùng được.
Độ lưu hương
Phải nói là lâu đấy.
Theo đánh giá của các chuyên gia, độ lưu hương nằm trong khoảng từ 7-12 tiếng và khoảng cách lan tỏa mùi nằm trong phạm vi một cánh tay.
Cơ mà buổi sáng vừa xài, tối về tắm rửa sạch sẽ rồi tôi vẫn còn ngửi được mùi gỗ nồng nồng ở cổ và trên mu bàn tay.
Thể tích chai
Với chai nguyên bản thì phải 100ml, ta nói xịt mỗi ngày một ít có khi cả năm dùng chưa hết chai.
Nhược điểm
Ok, khen xong rồi, giờ phải chê, xem xét điểm trừ để ai đang có ý định mua còn lưu ý:
Mùi nồng, không hợp với những người nhạy cảm, dễ dị ứng
Tất nhiên mùi gỗ là mùi nồng rồi, dù ban đầu có là hương Citrus đi chăng nữa, Bleu de Chanel vẫn có thể hơi khó ngửi với nhiều người dị ứng với nước hoa, gây hiện tượng chóng mặt, đau đầu nếu tiếp xúc lâu.

Thiết kế nguyên khối nên to, hơi bất tiện
Giả dụ muốn mang theo bên người cũng khó, bởi thiết kế thủy tinh dù dày và chịu lực đến đây thì cũng không tránh khỏi tình trạng va đập, đổ bể.
Mặt khác, nước hoa đựng trong lọ hình hộp chữ nhật tất nhiên sẽ chiếm chỗ nhiều hơn so với lọ hình trụ rồi.
Mùi phổ biến, dễ bị làm giả
Dù đồng ý rằng mùi hương đặc biệt đến đâu, một khi đã phổ biến thì mùi bỗng trở nên quen thuộc, nhà nhà ai cũng xài, thành ra lại tạo cơ hội cho việc sản xuất nước hoa giả.
Giá thành cao – ít nhất khoảng 2.600.000 – 3.500.000 VNĐ cho chai 100ml chính hãng
Xem ra đây không phải là mức vừa phải mà ai cũng có thể mua được.
Ok, toàn bộ đều là ý kiến cá nhân của tôi thôi.
Anh em nào dùng rồi cho xin comment bên dưới với.