Bất ngờ chưa, loại sữa rửa mặt hàng ngày anh em hay xài đang thực sự đang che dấu những bí mật gì?
Được rồi, hôm nay tôi xin được phép “bóc phốt” vài điều liên quan đến những thứ anh em đang đưa lên mặt hàng ngày:
Sữa rửa mặt.
Ok, có thể vài anh em đang thấy mâu thuẫn:
Bởi tất cả bài chia sẻ trước liên quan đến da mặt, đến việc trị mụn, trị thâm, làm sáng da, tôi luôn đặt việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt lên đầu tiên.
Không thể phủ nhận công dụng của loại sản phẩm này trong công cuộc thay đổi diện mạo đẹp trai của chúng ta.
Nhưng là nam giới hiện đại, biết được một khía cạnh, một mặt vấn đề chưa bao giờ là đủ.
Mặt tốt của các hãng sửa rửa mặt đã nói quá nhiều, không cần bàn ở đây.
Thế còn mặt ngược lại.

Anh em có bao giờ tự hỏi rằng liệu các hãng sữa rửa mặt làm quảng cáo hoành tránh trên các mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm của họ.
Nó có thực sự đúng như những gì họ nói?
Để tôi liệt kê vài điều (mà tự bản thân ngộ ra) sự “lừa dối” trong những quảng cáo ấy:
#1 Những cụm từ “đao to, búa lớn” về chức năng
Chẳng ngạc nhiên gì khi tivi luôn chiếu quảng cáo sữa rửa mặt với cụm từ “hiệu quả bất ngờ”, “ngay lập tức”, “sáng nhanh, sạch nhanh”, “đẹp trai nam tính”, “tăng bản lĩnh đàn ông”,…
Có ông nào thấy “dội” tai như tôi không?
Đồng ý là, sửa rửa mặt có thể giải quyết phần nào nỗi lo về da mặt của chúng ta, chẳng hạn trị sạch mụn, làm sáng da,… dẫn đến chuyện thay đổi vẻ ngoài theo hướng tích cực hơn.

Nhưng đồng thời, họ đang dùng các từ mạnh để gieo vào đầu anh em suy nghĩ:
Này, anh gì ơi, anh không xài đồ của tôi là anh sẽ không được đẹp trai abc…xyz gì đó.
Vô hình chung, nó tạo nên tâm lý phụ thuộc, tâm lý bắt buộc phải mua, phải xài sản phẩm của hãng mỹ phẩm nào có quảng cáo và slogan bắt tai nhất.
Chúng ta đang tự nguyện dâng tiền cho họ mặc dù ta chưa biết nhiều về công dụng thực sự cũng như thành phần của sữa rửa mặt có hợp da không.
Xong, bạn rơi vào cái “bẫy” quảng cáo ngon lành.
#2 Không phải dùng sữa rửa mặt là có công dụng ngay lập tức
Vâng, điều này khỏi nói thì anh em cũng hiểu mà: Chẳng có cái gì đem lại hiệu quả tức thời cho việc trị mụn của chúng ta, bởi nếu có, đó chắc chắn chỉ có chất hóa học, thuốc bắc chẳng hạn.

Hãy kiên trì, dù là loại mắc tiền nhất, hay loại được khen nhiều nhất cũng phải mất đến vài tuần, thậm chí vài tháng để da bạn thích nghi.
Sau đó mới phát huy hiệu quả và lâu dài.
#3 Sữa rửa mặt mắc ở thương hiệu nhưng giống nhau về thành phần và công dụng
Nhiều người hỏi tôi, sữa rửa mặt tốt có phải là hàng mắc tiền, hay cứ loại sang, loại cao cấp, có tên tuổi mới tốt hơn hãng bình dân?
Thế này các ông ạ, điều làm nên loại sữa rửa mặt tốt phải kể đến là thành phần.
Nghĩa là hãy để tâm đến thành phần có bên trong có xử lý được vấn đề trên da nhiều hơn quan tâm đến thương hiệu.
Chẳng hạn da khô thì cần loại có cấp ẩm, có nước và vitamin, da mụn thì cần a-xít salicylic trị mụn,…

Đôi khi cùng những nguyên liệu ấy, nhưng nằm ở hai hãng mỹ phẩm khác nhau, đương nhiên giá tiền phải khác nhau.
Cái mắc hơn đội giá lên nhiều bởi vì thương hiệu và sự nổi tiếng của nó.
Tôi không tiện so sánh ở đây loại nào, bởi như vậy lại giống bài PR hơn chia sẻ, mà lại trong bài về “bóc phốt” nữa.
Mặt khác, niềm tin của người dùng về sản phẩm cực kỳ quan trọng.
Nó chứng tỏ được nguồn gốc nguyên liệu đang có, chứng tỏ được hiệu quả của người xài (nếu không sao có thể nổi tiếng và nhiều người biết đến).
Thế nên mới bảo, bạn dùng sữa rửa mặt uy tín, có thể tin tưởng được, dù giá cao sẽ cảm giác yên tâm hơn là cùng loại, cùng thành phần ấy.
Tôi chỉ phân tích đến đây thôi, còn lại vẫn ở quyết định của anh em cân nhắc mua thương hiệu nào dùng cho an toàn.

Trươc mắt có mấy điều “lừa dối” này mà bấy lâu này tôi nhận thấy.
Còn anh em, có ông nào “giác ngộ” được điều gì về sản phẩm sữa rửa mặt mình đang xài không?