Có vẻ như Ryze trong tay Faker mạnh quá thì phải?
Nên xem
Những thông tin về điều chỉnh tướng, trang bị của bản cập nhật 9.12 đã bắt đầu được Riot Games triển khai.
Trên máy chủ thử nghiệm, game thủ Liên Minh Huyền Thoại đã được trải nghiệm những thay đổi lớn về Ryze, Sylas hay Mordekaiser,…
Trong đó điểm đáng chú ý là việc Ryze bị chỉnh sửa khá nhiều khiến cho vị tướng tủ của Faker giảm đi phần cơ động cũng như sức mạnh của mình.
– (Nội tại) Bậc thầy cổ ngữ
Cơ chế mới:
Giáp và sát thương của kỹ năng được tăng thêm giá trị bằng với 1% năng lượng tối đa của Ryze
Sử dụng kỹ năng cơ bản giúp giảm hồi chiêu của chúng đi 1 giây
– (Q) Quá tải
Thời gian hồi chiêu tăng: 6 giây => 10 giây
Tiêu hao năng lượng tăng: 40 => 60
Cấp kỹ năng giảm: 6 => 5
Sát thương: [60-85-110/135/160/185 (+45% SMPT)] => [80/110/140/170/200 (+40% SMPT)]
Sát thương tăng thêm đối với mục tiêu có Dòng Chảy Ma Pháp: [40-50-60-70-80% (dựa vào cấp của Dòng Chảy Ma Pháp)] => [10-20-30-40-50% (Dựa vào cấp của Quá Tải)]
– (W) Ngục cổ ngữ
Thời gian hồi chiêu: [13-12-11-10-9] giây => 16
Sát thương: [80/100/120/140/160 (+60% SMPT)] => [80-85-90-95-100 (+40% SMPT)]
Cơ chế mới: Khi sử dụng lên tướng thì Ryze được một lớp giáp có giá trị 60-80-100/120/140 (+40% SMPT) còn nếu dùng lên quái thì Ryze được hồi 160 năng lượng (còn 80 năng lượng sau khi trừ đi tiêu hao của kỹ năng)
Tiêu hao năng lượng: [50-60-70-80-90] => 80
Thay đổi hiệu ứng khống chế: Trói => Làm chậm 50%
Thời gian khống chế: 0.75 => 1.5
Hiệu ứng tăng thêm đối với mục tiêu có Dòng Chảy Ma Pháp: Tăng thời gian khống chế => Chuyển làm chậm thành trói.
– (E) Dòng chảy ma pháp
Thời gian hồi chiêu tăng: 3.25-3-2.75/2.5/2.25 giây => 4 giây
Sát thương: [70-90-110/130/150 (+35% SMPT)] => [80/100/120/140/160 (+40% SMPT)]
Tầm nảy: Quái to: 350 => 400; Còn lại: 350 ⇒ 250
Cơ chế mới: Lúc nào cũng sẽ nảy.
– (R) Vòng xoáy không gian
Cấp kỹ năng tăng: 2 => 3
Thời gian hồi chiêu: 180 giây => 210/180/150 giây
Tầm dịch chuyển:
– Tối thiểu: 730 => 1000
– Tối đa: 3000
Cơ chế mới:
Tỷ lệ cường hóa từ năng lượng tối đa: 2.5/3.0/3.5%
Sẽ tự động dịch chuyển ở khoảng cách đối đa nếu chọn mục tiêu ngoài tầm.
Cần phải có đồng đội ở gần để sử dụng.
Như vậy, với những thay đổi như trên thì Ryze dường như mất hết đi sự bá đạo vốn có của nó, thay vào đó là sự thiếu cơ động đến từ kỹ năng (R).
Trước đây, chiêu cuối của Ryze là kỹ năng giúp hắn trốn thoát khỏi nguy hiểm khi phải solo trên top, hoặc giúp hắn đi gank đường dễ dàng hơn.
Nó giống như một phép dịch chuyển (ngắn tầm) để có thể khiến đối phương phải dè chừng nếu như không thấy Ryze trên bản đồ.
Còn cơ chế mới sẽ biến Ryze thụ động hơn với việc cần phải có đồng đội ở gần để sử dụng, còn không có đồng đội thì Ryze chẳng thể kích hoạt nó.
Và ai cũng biết Ryze trong tay Faker là bá đạo đến mức như thế nào, đây phải chăng là động thái nerf thẳng mặt tướng tủ của Quỷ vương hay sao?
Nếu mà với cơ chế mới này mà Faker vẫn giữ được sức mạnh hủy diệt của Ryze thì có lẽ Riot Games chẳng có lý gì mà chỉnh sửa vị tướng này thêm một lần nào nữa…
Nên xem