Nhưng mà Youtube cũng xét duyệt khá là kỹ đấy.
– Thật là hết hồn: Game thủ tạo mod khỏa thân cho nhân vật game, còn mang đi rao bán – Kinh hoàng: Con rắn khổng lồ lao vào tiệm nét, cắn mông game thủ |
Như đã từng đề cập, mới đây BoyBands Hàn Quốc đang rất nổi tiếng là BTS đã ra mắt MV mới có tên là “Boy with luv”.
Chính vì vậy, cộng đồng A.R.M.Y (fan hâm mộ BTS) đã tổ chức một đợt “Buff” tổng lực cho thần tượng của mình bằng hình thức “cày” lượt xem trên Youtube.

Không còn kiểu cày view thủ công bằng vài lượt nghe qua các thiết bị điện thoại, cộng đồng ARMY có nhiều cách để tăng view cho thần tượng của mình.
Một nhóm ARMY ở miền Tây sông nước đã không ngần ngại góp tiền thuê hẳn một quán nét hạng sang để cày view cho Idol của mình.

Tuy nhiên điều đó không hẳn đã tốt, có nhiều nghi ngờ rằng việc xem như vậy chỉ mang lại số lượt xem rất ít, do Youtube chỉ đếm số lượt xem theo từng khoảng thời gian trên 1 địa chỉ IP.
Và cũng vì số lượt view của MV “Boy with luv” tăng nhanh một cách đáng ngờ, Youtube đã kiểm tra và tiến hành thanh lọc rất nhiều lượt xem ảo (những lượt xem trùng lặp trên 1 IP, những lượt xem bị khuếch đại bằng thủ thuật ăn gian..)

Và hậu quả, số lượt xem của “Boy with luv” giảm mạnh, mỗi lần vài triệu lượt xem.
Tính tới thời điểm hiện tại, Youtube đã trừ của MV này gần 30 triệu lượt xem.
Nên xem
Cộng đồng ARMY vì thế đứng ngồi không yên, họ tiếp tục kêu gọi nhau thuê những địa điểm có nhiều máy như tiệm nét để tiếp tục cày.
Cần biết rằng, mỗi ngày cày như vậy số tiền bỏ ra lên đến hàng triệu VND, một con số rất cao với các bạn là học sinh.


Đáp lại những bình luận cho rằng phá tiền một cách vô ích, nhiều ARMY thẳng thắn tuyên bố: Tiền của chúng tôi, chúng tôi có cách để xài theo ý muốn của mình.

Chỉ tội cho những game thủ khách quen của các tiệm nét không được chơi game khi tiệm nét bị chiếm.
Thêm nữa, giá trị lượt xem của Youtube là ở chỗ người xem muốn thưởng thức MV, vậy việc thuê hàng trăm máy để mở MV như vậy khiến lượt xem đâu còn ý nghĩa, đúng không?
Nên xem