Màn trình diễn chói sáng của Son Heung-min tại Premier League đã giúp Tottenham kéo thêm số lượng fan lớn tại Hàn Quốc.
Theo thống kê mới nhất được đưa ra từ trang Nielsen Fan Insights, Son Heung-min đã giúp Tottenham vượt qua MU để trở thành câu lạc bộ nước ngoài phổ biến nhất ở Hàn Quốc với hơn 20% dân số quốc gia hiện đứng về phe của đội bóng Bắc London.
Cuộc khảo sát gần đây được tiến hành ở nhóm người từ độ tuổi 16 đến 69 tuổi cho kết quả 21.4% ủng hộ Spurs (khoảng 11 triệu người hâm mộ), so với 6.1% cho đội xếp thứ hai là MU.

Trước đó trong vòng 5 năm trở lại đây, số lượng fan Tottenham ở xứ kim chi không đáng kể, trong khi đó MU vẫn là đội bóng được hâm mộ nhiều nhất.
Phải đến khi Son cập bến Tottenham, mọi chuyện đã thay đổi 180 độ. Nhờ màn trình diễn chói sáng, Son đã vươn mình trở thành tiền đạo châu Á hàng đầu Premier League, trở thành trụ cột và được hai HLV Pochettino và Jose Mourinho tin tưởng.
Nhờ danh tiếng tăng cao, Son đã kéo theo bộ phận fan Hàn Quốc theo dõi Premier League và ủng hộ Tottenham. CLB thành London nhanh chóng trở thành đội bóng được yêu mến nhất xứ kim chi, vượt mặt Arsenal, Chelsea, Real Madrid và Barcelona.

Trước đây, làn sóng CĐV Hàn Quốc ủng hộ MU tăng cao là nhờ vào màn thể hiện của huyền thoại Park Ji-sung. Sau đó, dù giải đấu này có thêm nhiều cầu thủ Hàn Quốc góp mặt, tuy nhiên phải đến Son thì sự thay đổi mới trở nên đáng kể.
“Tottenham trở nên được yêu mến tại Hàn Quốc, nó cho thấy sự ảnh hưởng không nhỏ của Son ở khía cạnh thể thao đến một thị trường cách nửa vòng trái đất”, Marco Nazzari, Giám đốc điều hành tại Nielsen Sports cho biết.

Son là một fan cứng của MU, anh vừa ghi bàn giúp Tottenham đánh bại Quỷ đỏ đến 1-6 cách đây 2 tuần.
Trong màu áo Spurs, Son đã ghi 59 bàn sau 164 lần ra sân tại Premier League. Anh cũng trở thành cầu thủ người Hàn Quốc đầu tiên ghi đến 4 bàn/trận tại Premier League.
Sau khi nữ hoàng trượt băng Kim Yuna giải nghệ và kình ngư Park Tae-hwan dính scandal dùng doping, thì Son đang là biểu tượng thể thao mới của xứ kim chi.