Bóng đá ở Việt Nam đang phát triển như vũ bão trong hai năm gần đây, sau khi HLV Park Hang-seo nắm quyền HLV trưởng tuyển các đội tuyển quốc gia. Đồng hành cùng với đó, những cầu thủ bóng đá hàng đầu của đất nước cũng tăng phi mã giá trị thương mại của họ.
Q & Me – một công ty nghiên cứu thị trường Việt Nam đã công bố bảng số liệu thống kê sự thu hút của các cầu thủ nổi tiếng Việt Nam với các đối tác truyền thông, đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo truyền hình.
Không ai khác chính là chàng “thánh Gióng” của bóng đá Việt Nam – Nguyễn Quang Hải, đứng đầu bảng xếp hạng gương mặt bóng đá nổi tiếng nhất trên truyền hình Việt Nam với tỷ lệ áp đảo 37% .
Thời gian gần đây, Quang Hải thường xuyên xuất hiện trên các quảng cáo truyền hình của các nhãn hàng nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước.
Video clip những siêu phẩm của Quang Hải khiến cả châu Á ngỡ ngàng:
Thủ môn “quốc dân” Bùi Tiến Dũng là cầu thủ bóng đá nổi tiếng thứ hai trên truyền hình với 8% phiếu bầu trong khi Đặng Văn Lâm đứng thứ ba với 5% phiếu bầu.
Lương Xuân Trường đứng thứ tư với tỷ lệ 4% còn tiền đạo Nguyễn Công Phương đứng thứ năm với 3% phiếu bầu. Đáng chú ý, Công Phượng là cầu thủ bóng đá có sút thu hút mạnh mẽ nhất trên mạng xã hội năm vừa qua, nhưng lại bị đồng đội Quang Hải bỏ xa trong lĩnh vực quảng cáo truyền hình.

Q & Me đã khảo sát 475 người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội trong độ tuổi từ 18 đến 40 trong tháng 10 năm 2019 để tiến hành nghiên cứu này.